Khoảng 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine Covid-19 trong năm nay

  • 02/07/2021 02:42:33
  • Văn Hải/VOV1
  • Xã hội
  • 0

Từ tháng 7 đến cuối năm nay sẽ có ít nhất 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm phòng vaccine Covid-19.

 

Đây là thông tin được Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng đưa ra tại phiên họp đầu tiên của Ban chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 năm 2021 - 2022 diễn ra sáng nay (2/7) tại Hà Nội.

Với mục tiêu phòng chống dịch COVID-19 chủ động bằng việc sử dụng vaccine cho các đối tượng nguy cơ và cộng đồng, Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng đang hoàn thiện Kế hoạch triển khai Chiến dịch tiêm phòng vaccine phòng COVID-19 năm 2021-2022. Theo đó, việc tiêm chủng được thực hiện từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022, trong đó, tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm phòng vaccine trong năm 2021 và đến hết quý 1 năm 2022 có trên 70% dân số được tiêm.

Việc tiêm chủng được thực hiện từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022, trong đó, tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm phòng vaccine trong năm 2021. Ảnh: KT

Chiến dịch tiêm phòng được triển khai tiêm trên quy mô toàn quốc với gần 19.000 điểm tiêm chủng cố định và lưu động. Trong đó, ưu tiên các tỉnh thành phố đang có dịch, có nhiều khu công nghiệp. Trong tỉnh, thành phố, ưu tiên tiêm chủng trước cho các đối tượng ở vùng đang có dịch. Đặc biệt là các tỉnh, thành phố có nguy cơ cao như có nhiều khu công nghiệp, đông dân cư, có biên giới, giao lưu đi lại lớn, có cửa khẩu quốc tế…

Ông Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết: Đối tượng tiêm trong chiến dịch lần này là toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vaccine theo khuyến cáo của nhà sản xuất: “Ngoài những trường hợp ưu tiên theo một nhóm ưu tiên trong Nghị quyết 21, bổ sung thêm những trường hợp bao gồm rất nhiều đối tượng khác nhau như: Bộ Ngoại giao, là cán bộ tiếp đón đoàn khách nước ngoài, những người cung cấp dịch vụ thiết yếu, những người làm việc trong các cơ sở dịch vụ thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, những người được cơ quan nhà nước cử đi công tác, học tập, lao động nước ngoài hoặc có nhu cầu xuất cảnh và những người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam”.

Nhấn mạnh đây là chiến dịch tiêm phòng lớn nhất từ trước đến nay, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng và các địa phương từ khâu tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản, phân phối vaccine, đặc biệt là đảm bảo an toàn tiêm chủng ở mức tối đa. Đối với tất cả các đơn vị khi tổ chức tiêm vẫn phải thực hiện nghiêm công việc khám, sàng lọc. Bên cạnh đó, chiến dịch lần này cần áp dụng triệt để công nghệ thông tin tại tất cả điểm tiêm phòng để theo dõi sát số lượng vaccine số lượng người đăng kí tiêm và đã tiêm tại mỗi điểm.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng cho biết: Trong tháng 7 này, Việt Nam sẽ tiếp nhận 8 - 10 triệu liều vaccine, và đàm phán để có đủ 150 triệu liều vaccine như đã cam kết với Chính phủ: “Cho đến thời điểm hiện nay chúng ta đã nhận được sự cam kết và ký các hợp đồng nhận 105 triệu liều vaccine. Hiện nay chúng ta đang đàm phán, để tăng thêm 45 triệu liều vaccine nữa. Như vậy chúng ta sẽ có khoảng 150 triệu liều. Và thời gian vaccine về Việt Nam nó không phải là tất cả các tháng mà tập trung cao điểm trong quý 4 năm nay bắt đầu từ tháng 9, tháng 10, 11, 12 là cao điểm của vaccine về Việt Nam”./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận