Những suất cơm miễn phí làm ấm lòng 'sĩ tử'

  • 08/07/2021 12:49:18
  • Hồng Phương/VOV ĐBSCL
  • Xã hội
  • 0

Giữa mùa thi 'đặc biệt', tại một số điểm thi ở TP Cần Thơ, các thầy cô, lực lượng tình nguyện viên, các mạnh thường quân đã nấu cơm trưa miễn phí cho thí sinh.

 

Trưa 7/7, sau khi hoàn thành môn thi Ngữ Văn, khoảng sân trước điểm thi Trường THPT Phan Văn Trị, huyện Phong Điền được xếp những chiếc ghế nhỏ để các thí sinh ngồi ăn cơm. Phần cơm đầy đủ thịt, rau củ đã được các tình nguyện viên, thầy cô giáo trao tận tay từng em. Đây là mùa thứ 5 tại Hội đồng thi trường THPT Phan Văn Trị có hoạt động đầy ý nghĩa này.

Thầy cô giáo cùng lực lượng tình nguyện viên chuẩn bị cơm trưa cho các thí sinh tại điểm trường THPT Phan Văn Trị, huyện Phong Điền, Cần Thơ.

Những suất cơm miễn phí đã giúp 180 thí sinh khó khăn tiết kiệm từ 30.000 đồng/ngày, đảm bảo sức khỏe cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và hạn chế di chuyển khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đặc biệt, suất cơm được nhà trường ra thực đơn, lấy mẫu trước khi mang đến cho các em, theo đúng hướng dẫn của Trung tâm y tế dự phòng.

Ông Nguyễn Quang Huân, Phó hiệu trưởng Trường THPT Phan Văn Trị, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ chia sẻ: “Tôi muốn tạo điều kiện tốt nhất trong buổi các em ôn tập và đặc biệt là kỳ thi, giúp các em an tâm trong di chuyển, thấy được sự quan tâm của nhà trường, của mạnh thượng quân và của phụ huynh, từ đó giúp các em ý thức và nâng cao hơn trách nhiệm đối với kỳ thi”.

Những suất cơm nóng hổi, đủ chất dinh dưỡng được trao tận tay các thí sinh lúc rời phòng thi. Nhận suất cơm này, nhiều sĩ tử khó khăn cảm thấy ấm lòng hơn bởi sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng giữa mùa thi vất vả. Em Nguyễn Ngọc Thiêu và em Trần Hữu Trọng, thí sinh trường THPT Phan Văn Trị, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ bày tỏ: “Sáng sớm ba mẹ em đi làm sớm không có nấu cơm ở nhà, em đi thi rất đói bụng, nhờ được hộp cơm của anh chị tình nguyện viên, em thấy có thêm sức mạnh để thi tiếp”, “Em ăn cơm ở đây đỡ phần nào chi phí, tiết kiệm thời gian, đỡ áp lực khi vào phòng thi, em thấy ấm áp”.

Nhiều sĩ tử cảm thấy ấm lòng bởi sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng giữa mùa thi vất vả.

Theo ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ, Chủ tịch Hội đồng thi Sở GD&ĐT thành phố, do dịch Covid-19 nên các điểm thi không tập trung nấu như những năm trước, sẽ nấu ở nơi khác và vào hộp sẵn cho thí sinh. Ban chỉ đạo thi thành phố luôn nêu cao tinh thần đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, đồng thời chăm sóc sức khỏe tốt cho thí sinh. Ngoài sự đóng góp của thầy cô, ngày thi đầu tiên, thí sinh cũng nhận sự ủng hộ trực tiếp từ phụ huynh học sinh như: Cha mẹ học sinh Trường THPT Thạnh An hỗ trợ 150 suất ăn miễn phí; Cha mẹ học sinh Trường THPT Thốt Nốt hỗ trợ 510 suất ăn miễn phí, 1.000 chai nước suối, 200 cây bút chì, 100 ống vitamin C, 500 hộp sữa…

Thí sinh trường THPT Trung An, huyện Cờ Đỏ thưởng thức suất ăn miễn phí sau môn thi đầu tiên.

Ông Nguyễn Phúc Tăng chia sẻ thêm: “Tất cả các trường đều bố trí chỗ nghỉ trưa cho các em thí sinh nhà ở xa. Ngoài ra, Thành đoàn cũng tiếp tục duy trì chương trình “Tiếp sức mùa thi”, có những hành động thiết thực hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn như: Cung cấp cho các em khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, nước uống, bút viết và có một đội xe ôm tình nguyện đưa rước miễn phí các em”.

Suất cơm miễn phí như một lời động viên tinh thần giúp các “sĩ tử” có thể an tâm thi thật tốt trong kỳ thi quan trọng này. Ngoài ra, trong diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, việc các thí sinh ở lại trường còn giúp đảm bảo an toàn và phụ huynh yên tâm hơn cho sức khỏe của các em./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận