Bộ Y tế: Lô vaccine COVID-19 Vero Cell nhập về TP.HCM đủ điều kiện để sử dụng

Bộ Y tế cho biết, lô vaccine COVID-19 Sinopharm đã được Viện Kiểm định Quốc gia Vaccine và Sinh phẩm y tế kiểm định chất lượng và cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường vừa ký văn bản gửi UBND TP.HCM về việc sử dụng vaccine Covid-19 Vero Cell Inactivated (Sinopharm).

Trước đó, căn cứ Quyết định số 2763/QĐ- BYT ngày 3/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 và trên cơ sở đề nghị nhập khẩu vaccine COVID- 19 của Công ty TNHH Một thành viên Dược Sài Gòn tại Đơn hàng số 272/ KH - SPC - XNK ngày 01/7/2021, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có Công văn ngày 8/7/2021 đồng ý để Công ty TNHH Một thành viên Dược Sài Gòn nhập khẩu 5 triệu liều vaccine COVID-19 Vaccine (Vero Cell), Inactivated được sản xuất tại cơ sở Beijing Institute of Biological Products Co., Ltd -Trung Quốc.

Vaccine này đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt nằm trong danh sách vaccine sử dụng khẩn cấp để phòng chống dịch bệnh COVID-19 vào ngày 7/5/2021. Vaccine này cũng được nhiều nước trên thế giới đưa vào sử dụng trong tiêm chủng.

Ngày 31/7/2021, Công ty TNHH Một thành viên Dược Sài Gòn đã tiến hành thủ tục nhập khẩu thông quan tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và tiếp nhận 4 lô vaccine với tổng số lượng 1 triệu liều (Cơ sở sản xuất Beijing Institute of Biological Products Co., Ltd - Trung Quốc) bảo quản tại kho của Công ty.

Bộ Y tế cho biết, các lô vaccine này đã được Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế tiến hành kiểm định chất lượng và cấp các Giấy chứng nhận xuất xưởng vaccine, sinh phẩm y tế số 11421/VXVR-TT, 11521/VXVR-TT, 11621/VXVR-TT, 11721/VXVR-TT ngày 4/8.

Do đó, các lô vaccine nhập khẩu này đủ điều kiện để đưa ra sử dụng. Bộ Y tế thông báo để UBND TP.HCM biết và triển khai thực hiện các bước tiếp theo./.

Minh Khánh/VOV.VN
 

Bình luận

    Chưa có bình luận