Những người giữ 'vùng xanh' khoanh 'vùng đỏ'

  • 27/08/2021 12:00:00
  • Quốc Hưng - Thu Thuỳ
  • Xã hội
  • 0

Sự miệt mài của lực lượng trực chốt bảo vệ "vùng xanh", khoá chặt vùng dịch đang giúp lực lượng y tế của thành phố truy quét, bóc tách F0, ra khỏi cộng đồng.

 

Để chống dịch Covid-19, từ ngày 23/8, TP Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến 6h ngày 6/9.

Ngoài chốt trực của lực lượng chức năng thì tại các xã, phường, thôn, tổ dân phố cũng thành lập chốt trực kiểm soát 24/24h, kiểm tra, giám sát việc đi lại của người dân, bảo đảm cách ly xã hội. Các thành viên tại chốt trực còn tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch.

Không quản nắng mưa, các thành viên trực chốt tại thôn Phúc Am, xã Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội luôn nỗ lực bảo vệ “vùng xanh” để mang đến sự an toàn cho nhân dân. Anh Phùng Quyết Thắng, Trưởng thôn Phúc Am cho biết; “Lực lượng trực chốt có công an, dân quân địa phương. Chia sẻ sự vất vả của lực lượng trực chốt, nhiều tập thể, cá nhân tình nguyện ủng hộ các nhu yếu phẩm để họ thực hiện nhiệm vụ…”. “Nhờ sự chung sức của cán bộ, mỗi người dân thực sự “chiến sĩ”, mỗi gia đình là một “pháo đài”, xã Duyên Thái đã và đang tạo nên lá chắn vững chắc phòng, chống dịch bệnh…”, Chủ tịch UBND xã Duyên Thái Ngô Đình Tiến cho biết.

Sự miệt mài của lực lượng trực chốt bảo vệ vùng xanh, khoá chặt vùng dịch đang giúp lực lượng y tế của thành phố sớm truy quét, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Lực lượng dân phòng, công an xã Duyên Thái túc trực 24/24 tại chốt trực.

Trưởng thôn Phùng Quyết Thắng và lực lượng công an kiểm tra giấy tờ người đi đường.Dù giữa trưa nắng hay tối mưa giông, các lực lượng chốt chặn không lơi là nhiệm vụ.

Chốt bảo vệ vùng xanh tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa, với sự tham gia của chính người dân đang sống trong ngách 53, Văn Hương

Chốt kiểm soát trên đường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên.

Thôn Thọ Am, xã Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội được lực lượng dân quân, công an phong toả sau khi phát hiện nhiều người dân bị mắc Covivd-19.

Mới đây, lực lượng dân quân, công an đã phong toả, kiểm soát nghiêm ngặt toà nhà HH4C, Linh Đàm, Hoàng Mai, sau khi phát hiện 13 trường hợp mắc Covid-19.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận