Quỹ Từ thiện Kim Oanh 'Tiếp nối nhịp thở' cùng tuyến đầu chống dịch, hành trình của nghĩa tình và yêu thương

Nêu cao tinh thần 'Vì một Việt Nam không ai bị bỏ lại phía sau' trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 và hưởng ứng lời kêu gọi 'Chung tay cùng cộng đồng phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid -19', Qũy từ thiện Kim Oanh phát động chương trình 'Tiếp nối nhip thở - Chia sẻ yêu thương' cùng đồng hành và gửi tặng hàng trăm ngàn trang thiết bị, vật tư y tế cho các đơn vị y tế tuyến đầu vùng tâm dịch tại Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận.

 

Sau hơn một tháng phát động, từ ngày 10/07 đến ngày 25/08, với nguồn tài trợ chính từ Tập đoàn Địa ốc và sự đóng góp của Qúy mạnh thường quân và cộng đồng, Chương trình đã gửi tặng 73 hệ thống máy thở chuyên sâu, 28.000 bộ kit xét nghiệm nhánh kháng nguyên, 6.000 trang phục bảo hộ, hơn 15.000 khẩu trang y tế N9 và hàng trăm ngàn các vật tư y tế khác: mặt nạ oxy, kim tiêm truyền dịch, kính chắn bảo hộ, đồng hồ SPO2 và bình oxy thở,… với tổng kinh phí lên đến hơn 18,6 tỉ đồng.

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp và có nguy cơ lan rộng trong cộng đồng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sức khỏe của người dân Việt Nam nói chung và các tỉnh phía Nam nói riêng. Để kịp thời chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, Qũy từ thiện Kim Oanh xác định mục tiêu: hoạt động vì cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh, là định hướng chính cho các hoạt động trong năm 2021. Thể theo tinh thần đó, ngay từ những ngày đầu bùng phát dịch bệnh, Hội đồng Quản lý Qũy cùng đội ngũ đã tích cực và chủ động lên phương án chung tay cùng cả nước chống dịch.

Hành trình “Tiếp nối nhịp thở” được phát động, là lần đầu tiên trong suốt 12 năm hoạt động Qũy từ thiện Kim Oanh trong công tác thiện nguyện vì cộng đồng. Chia sẻ về điều này, Bà Đặng Thị Kim Oanh - Sáng lập viên, Chủ tịch Hội đồng quản lý Qũy chia sẻ: trước đây chúng tôi với tinh thần “Khởi sự từ tâm” sẽ bằng chính nguồn lực của mình để giúp sức, chia sẻ cùng cộng đồng, chúng tôi chưa dám kêu gọi từ Qúy mạnh thường quân và cộng đồng. Tuy nhiên, lần này trong tình thế cấp thiết, số người bệnh ngày càng tăng nhanh, số ca tử vong bắt đầu có chiều hướng tăng từng ngày, nên chúng tôi mạn phép xin được kêu gọi từ cộng đồng. Bởi lẽ, bây giờ công tác tiếp sức cùng tuyến đầu để điều trị và cứu sống người bệnh không chỉ là một hoạt động thiện nguyện nữa, mà còn là một công tác cấp thiết liên quan đến sự sống, cần sự chung tay của mọi người để có thể nhanh nhất có thể kịp thời “tiếp nối nhịp thở” cứu sống người bệnh.

Với hành trình mang đầy nghĩa tình đồng bào và giá trị thiêng liêng của tình người, “Tiếp nối nhịp thở” đã gửi tặng 36 máy thở chuyên sâu và hơn 24.000 vật tư trợ thở, bảo hộ y tế, oxy thở,… tiếp sức cùng Bệnh viên Đa khoa, Bệnh viện dã chiến và các đơn vị y tế 09 huyện thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Là một trong những đơn vị đầu tiên tiếp nhận hỗ trợ từ Chương trình, TS.BS Văn Quang Tân - Giám đốc Bệnh viên Đa khoa Bình Dương đã gửi lời cảm ơn đến Chương trình và xúc động chia sẻ về sự thiết thực của sự hỗ trợ kịp thời này, sẽ giúp nhiều bệnh nhân chuyện năng được trợ thở và hồi phục sức khỏe, giảm áp lực cho cán bộ y tế trong công tác phải bóp tay trợ thở cho bệnh nhận do thiếu hệ thống hỗ trợ. Và ngay sau khi nhận bàn giao 10 hệ thống máy thở đầu tiên từ Quỹ từ thiện Kim Oanh, ngay lập tực Bệnh viện đã chuyển đến hỗ trợ 07 bệnh nhân đang điều trị phải nhờ sự hỗ trợ “bóp bóng thở” từ nhân viên y tế trước đó.

Tiếp nối sứ mệnh đầy ý nghĩa trong những ngày căng thẳng của tâm dịch, tinh thần “nhịp thở là nhịp sống” được lan tỏa và nối dài thêm những chuyến xe của hành trình nhân văn đến với các tỉnh Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh cùng đang gồng mình chống chọi cùng đại dịch.

Chuyến xe đã tiếp thêm nhịp thở cho rất nhiều bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất và các đơn vị y tế địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Nai với 15 hệ thống máy thở chuyên sâu và hơn 91.000 vật tư y tế các loại gồm đồng hồ SPO2, mặt nạ thở, đồ bảo hộ, khẩu trang y tế N95,… Được sự hỗ trợ và phối hợp của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Đoàn Thanh niên địa phương, trang thiết bị vật tư y tế được phân bổ đến 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

“Miền Nam bệnh, cả nước hướng về - Sài Gòn không khỏe, anh em cùng chung sức”, giữa những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính Phủ, đường phố tại Thành phố đông dân nhất cả nước lại vắng vẻ đến lạ. Nhà cách ly nhà, phường cách ly phường, ai ở đâu ở yên chỗ đó nhưng nghĩa tình đồng bào, vòng tay yêu thương thì không có khó khăn nào có thể chia cách. Từng chuyến xe lại tiếp tục khẩn trương lên đường gửi tặng kịp thời đến các Bệnh viện để giảm thiểu số ca tử vong do bệnh chuyển nặng. Số lượng 10 hệ thống máy thở chuyên sâu và gần 16.000 tranh thiết bị, vật tư đã được trao tay để chung tay cùng TP. Hồ Chí Minh chống dịch.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, long người cũng đôi lần nao núng nhưng tinh thần “vì cộng đồng, vì nghĩa tình đồng bào” chưa bao giờ vơi đi trong mỗi tình nguyện viên của Chương trình. Di chuyển khó khăn, đi lại nhiều hạn chế, nguồn cung ứng cũng có phần hạn chế do công tác kiểm dịch, những với tâm nguyện “ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai”, tập thể Ban điều hành và tình nguyện viên vẫn luôn nổ lực không ngừng, làm việc tích cực để có thể kịp thời hỗ trợ sớm nhất, nhanh nhất và kịp thời nhất đến bệnh nhân. Được sự hỗ trợ đồng và kết nối của Hội đồng đội Trung ương, hành trình được nối dài thêm đưa chuyến xe đến với 02 tỉnh Long An và Đồng Tháp. Tại đây, Chương trình gửi tặng 12 hệ thống máy thở, 2000 khẩu trang y tế N95 và hàng ngàn các vật tư: đồ bảo hộ, vật tư kết nối hệ thống máy thở,… cho y tế tỉnh Long An và Đồng Tháp để hỗ trợ kịp thời trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh tại đại phương.

Song song với các hoạt động chính là trao tặng máy thở và vật tư trợ thở, oxy thở cho các bệnh viên và cơ sở y tế, Chương trình cũng dành sự quan tâm và thăm hỏi đến lực lượng chiến sĩ, tình nguyện viên và đội ngũ phóng viên báo đài đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu. Gửi thư thăm hỏi và gửi tặng những phần quà gồm trang phục bảo hộ, khẩu trang y tế, kit xét nghiệm và các vật tư y tế trang bị cá nhân giúp các lực lượng tuyến đầu đảm bảo sức khỏe, an toàn để thực hiện nhiệm vụ, cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Đến thăm và chia sẻ cùng các lực lượng tuyến đầu, Ông Nguyễn Đức Liên - Chủ tịch danh dự Qũy từ thiện Kim Oanh đã gửi lời cảm ơn đến các chiến sĩ, anh em tình nguyện viên đã cống hiến xung phong tham gia tuyến đầu để bảo vệ sự an toàn cho người dân. Tại đây, đại điện Qũy cũng đã gửi tặng các phần quà là nhu yếu phẩm cần thiết mong tiếp thêm phần nào đến các anh yên tâm thực hiện nhiệm vụ.

Yêu thương trải dài, niềm tin được tiếp nối, hành trình “tiếp nối nhịp thở” được nối dài thêm, vòng tay nghĩa tình được mở rộng hơn, nhịp cầu yêu thương được nối tiếp là sự chung tay góp sức của Qúy mạnh thường quân, nhà tài trợ và cộng đồng để phần nào góp sức cùng cả nước trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Chương trình “Tiếp nối nhịp thở – Chia sẻ yêu thương” hoạt động trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế với tổng kinh phí hơn 18,6 tỉ đồng, trong đó, kêu gọi Mạnh thường quân và đóng góp từ cộng đồng nhận được gần 3,1 tỉ đồng, phần còn lại được sự tài trợ từ Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh và cá nhân gia đình Bà Đặng Thị Kim Oanh.

Song song với “Tiếp nối nhịp thở”, Qũy từ thiện Kim Oanh đã triển khai Chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” từ ngày 04/08 đến ngày 25/08, gửi tặng 180 tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác đến người dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh với tổng kinh phí hơn 3,1 tỉ đồng (trong đó, kêu gọi Mạnh thường quân và đóng góp từ cộng đồng nhận được hơn 1,1 tỉ đồng).

Và chương trình “KOC - Knock out Covid” đang được triển khai hướng đến tài trợ thuốc hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại các Bệnh viện và tự điều trị tại nhà theo hướng dẫn. Dự kiến hỗ trợ thuốc điều trị cho hơn 50.000 bệnh nhận tại Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận