Sử dụng mã QR cá nhân để ngăn 'người không phận sự' vào cửa khẩu

Từ ngày 30/8, Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành, TP. Lào Cai bắt đầu áp dụng quản lý người vào bằng thẻ có gắn mã QR cá nhân.

 

Theo đó, 100% người vào khu vực cửa khẩu đều phải xuất trình thẻ khi qua chốt kiểm soát tại đường Thủ Dầu Một.

Thẻ được phân làm 3 loại: Thẻ dùng cho cán bộ, công chức, viên chức của các ngành, đơn vị chủ quản tại cửa khẩu; thẻ cho các cơ quan, đơn vị, nhà đầu tư trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành; thẻ cho đối tượng doanh nghiệp hoạt động trong khu vực cửa khẩu gồm lãnh đạo, nhân viên doanh nghiệp xuất nhập khẩu, khai thác kho bãi, lái xe trung chuyển, nhân viên bốc xếp.

Bộ đội Biên phòng Lào Cai cấp phát thẻ miễn phí cho người lao động tại cửa khẩu Kim Thành.

Thông tin trên thẻ gồm thông tin cá nhân, nơi công tác, kèm ảnh chân dung và mã QR cá nhân để tiện tra cứu, chống giả mạo.

Tùy theo vai trò, nhiệm vụ mà người được cấp thẻ có thể được lui tới các khu vực khác nhau trong cửa khẩu, vì phía trong vẫn còn chốt kiểm soát đầu vào tòa nhà liên ngành và khu cách ly.

Việc quản lý bằng thẻ gắn mã QR cá nhân như hiện nay sẽ góp phần tăng cường an ninh, trật tự, tránh những “người không phận sự” bao gồm cả các đối tượng xấu như cò mồi, trộm cắp, lừa đảo lẻn vào cửa khẩu; đồng thời, giúp nắm bắt chính xác số lượng người có vai trò, nhiệm vụ thiết yếu trong địa bàn này để điều tiết, phân công tùy theo từng cấp độ dịch cũng như phục vụ điều tra, truy vết khi có tình huống xảy ra.

Không chỉ phải sử dụng thẻ, người vào cửa khẩu Kim Thành còn phải có chứng nhận xét nghiệm COVID-19 kết quả âm tính. Hiện, các cơ quan chức năng địa phương đang xem xét điều chỉnh thời gian hiệu lực của giấy chứng nhận xét nghiệm cho phù hợp với tình hình thực tế nhằm giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp hoạt động tại cửa khẩu./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận