Trước ngày 15/9, Hà Nội phải tiêm xong mũi 1 cho người dân từ 18 tuổi trở lên

Đây là nội dung của Công điện mà Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ban hành tối 6/9 về việc tăng tốc kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.

 

Theo đó, mục tiêu là trước ngày 15/9 nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID-19 để Thành phố Hà Nội vào nhóm kiểm soát tốt dịch bệnh theo tiêu chí kiểm soát dịch bệnh của Bộ Y tế.

Tiến hành xét nghiệm diện rộng thần tốc 100% người dân trên toàn bộ địa bàn Thành phố để bóc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng. Hoàn thành tiêm chủng mũi 1 vaccine phòng Covid-19 cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn theo Nghị quyết 21 ngày 26/02/2021 và các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/9/2021 trên cơ sở số vaccine được phân giao của Bộ Y tế.

Hà Nội phấn đấu tiêm chủng mũi 1 cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên trước ngày 15/9.

Củng cố các “pháo đài” chống dịch tại từng phường, xã, thị trấn, lấy người dân là “chiến sỹ” là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch với sự vào cuộc quyết liệt của toàn bộ hệ thống chính trị theo sự chỉ đạo thống nhất của Sở Chỉ huy Thành phố.

Tạo điều kiện tối đa cho người dân đảm bảo các sinh hoạt hàng ngày, đảm bảo an sinh xã hội và nhu cầu thiết yếu khác. Hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn đảm bảo quy định phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo không đứt gãy chuỗi sản xuất, lưu thông hàng hóa.

Khởi động ngay việc phục hồi và thúc đẩy kinh tế tại các vùng xanh, vùng vàng và tiến tới trên toàn địa bàn Thành phố từ ngày 15/9/2021. Người đứng đầu chính quyền các cấp chịu trách nhiệm toàn diện về tiến độ thực hiện và báo cáo ngay Chủ tịch UBND TP, người đứng đầu Sở Chỉ huy TP khi có khó khăn, vướng mắc, vượt thẩm quyền.

Về xét nghiệm: Huy động các lực lượng xét nghiệm thần tốc, quét nhiều vòng để giúp bóc tách rất nhanh các ca F0 ra khỏi cộng đồng, từng bước thu hẹp các vùng đỏ, vùng vàng và mở rộng vùng xanh trong khi Thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Từ ngày 6/9/2021 đến 12/9/2021, xét nghiệm toàn bộ 100% người dân trên toàn địa bàn Thành phố theo nguyên tắc: Tại khu vực phong tỏa, khu cách ly, khu vực nguy cơ rất cao: Lấy mẫu cho toàn bộ người dân từ 2-3 ngày/lần. Tại khu vực có nguy cơ cao: Lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân từ 5-7 ngày/lần. Tại các khu vực khác: Lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 1 lần…./.

Huy Nam/VOV1

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận