Hỗ trợ 10.000 lít xăng miễn phí cho người lao động các tỉnh về quê qua Đà Nẵng

  • 08/10/2021 03:31:47
  • Tuyết Lê
  • Xã hội
  • 0

Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức chương trình "Nghìn lít xăng miễn phí" hỗ trợ người lao động các tỉnh phía Nam đi xe máy về quê qua địa bàn TP Đà Nẵng.

 

Hôm nay (8/10), Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình "Nghìn lít xăng miễn phí" hỗ trợ người lao động các tỉnh phía Nam đi xe máy về quê ngang qua địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Lượng xăng hỗ trợ được đựng trong các loại chai nhựa 1,5 lít trao trực tiếp cho những người trên đường về quê tạm dừng tại Trạm trung chuyển hầm đường bộ Hải Vân, ở quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Kinh phí thực hiện chương trình này là 250 triệu đồng từ nguồn tài chính của Công đoàn thành phố và Quỹ hoạt động xã hội Công đoàn.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng (bên trái) kiểm tra trạm dừng chân, vệ sinh môi trường, nơi cung cấp thực phẩm hỗ trợ người dân.

Ông Lê Văn Đại, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng cho biết, việc thực hiện hỗ trợ xăng đảm bảo kịp thời, trao tận tay người lao động, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

 “Từ chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố, Liên đoàn Lao động hỗ trợ xăng xe miễn phí cho công nhân lao động ở các tỉnh phía nam về quê. Xăng sẽ được cho sẵn vào chai đổ  đầy bình trước khi  qua hầm. Chương trình đầu tiên nên thí điểm 10.000 lít trước”, ông Lê Văn Đại nói.  

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đề nghị các đơn vị liên quan chuẩn bị thực phẩm, lưu ý đến việc cung cấp một số suất cháo cho các em nhỏ, người bị kiệt sức đi trên đường.

Cũng trong sáng nay, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố và ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã kiểm tra trạm dừng chân, vệ sinh môi trường, nơi cung cấp thực phẩm hỗ trợ người dân hồi hương tại khu vực nam hầm đường bộ Hải Vân...

Hỗ trợ 10.000 lít xăng miễn phí cho người lao động các tỉnh về quê qua Đà Nẵng.Lãnh đạo thành phố đề nghị Hội Chữ thập đỏ thành phố và các đơn vị liên quan bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm khi cung cấp những suất cháo, súp nóng dành cho các em nhỏ, người bị kiệt sức trên đường đi. Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng động viên các lực lượng chức năng, các tình nguyện viên thực hiện tốt công tác hỗ trợ người dân tại các chốt cửa ngõ của thành phố./.

Tuyết Lê/VOV-Miền Trung

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận