Nghĩa tình của những công nhân ngành điện miền Trung

  • 08/12/2021 12:00:00
  • Thành Long/VOV miền Trung
  • Xã hội
  • 0

Nhiều năm qua, Tổng Công ty Điện lực miền Trung và các đơn vị thành viên tham gia tích cực công tác đền ơn đáp nghĩa, hoạt động an sinh xã hội...

 

Hàng trăm căn nhà Đại đoàn kết được xây dựng từ quỹ phúc lợi, tiền đóng góp ngày lương của cán bộ, kỹ sư, công nhân ngành điện mang đến niềm vui cho người nghèo. Bên cạnh đó, Tổng Công ty Điện lực miền Trung còn ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19, hỗ trợ người dân các tỉnh bị thiệt hại bởi thiên tai, bão lũ, góp phần giúp bà con ổn định cuộc sống.

Tổng Công Ty Điện lực miền Trung trao tiền hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch Covid-19 thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Đà Nẵng tặng 60 triệu đồng cho hộ bà Cầm xây nhà mới.

Những ngày cuối năm, bà Nguyễn Thị Chức (75 tuổi) ở phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng rất vui mừng khi ngôi nhà 4 tầng khang trang nằm trong con kiệt nhỏ đường Phan Thanh kịp hoàn thành trước Tết. Căn nhà này có sự hỗ trợ của Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Do diện tích đất nhỏ, chỉ hơn 24m2 mà có tới 8 người cùng ở nên gia đình bà Chức phải xây 4 tầng.

Sau 8 tháng xây dựng, đến nay, căn nhà đã hoàn thành. Bà Nguyễn Thị Chức cho biết, gia đình khó khăn nên nhiều thế hệ sống chen chúc bao năm nay trong căn nhà cấp 4 xập xệ. Từ 50 triệu đồng hỗ trợ của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, gia đình bà mạnh dạn vay mượn thêm để cất căn nhà kiên cố, nhiều phòng hơn để mọi người sinh hoạt thuận tiện. Bà Chức tâm sự: “Nhờ Tổng Công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ nên gia đình tôi mới xây dựng được căn nhà này. Cuối đời được căn nhà khang trang, tôi mừng lắm”.

Ông Ngô Tấn Cư - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung (thứ 2 từ phải vào) - tặng gia đình bà Chức 50 triệu đồng xây nhà Đại đoàn kết.

Ông Ngô Tấn Cư bày tỏ cảm xúc và trách nhiệm của đơn vị với địa phương và hộ bà Chức ở phường Thạc Gián, quận Thanh Khê.

Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng cho biết, nhiều năm qua, Công ty Điện lực Đà Nẵng và Tổng Công ty Điện lực miền Trung luôn đồng hành giúp địa phương trong các hoạt động an sinh xã hội. Năm nào ngành điện cũng hỗ trợ địa phương xây các nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo. Theo ông Hoàng, bình quân mỗi căn nhà Đại đoàn kết được ngành điện hỗ trợ từ 50 đến 60 triệu đồng.

 “Khi nhận được sự hỗ trợ của Tổng Công ty Điện lực miền Trung xây dựng nhà đại đoàn kết với số tiền 50 triệu đồng từ nguồn đóng góp của từng cán bộ nhân viên của Tổng Công ty thì địa phương rất cảm động và trân trọng. Chúng tôi với vai trò lãnh đạo địa phương giới thiệu những hoàn cảnh thật sự khó khăn, đúng địa chỉ tạo niềm tin cho doanh nghiệp để có những hỗ trợ tiếp theo”, ông Hoàng bày tỏ.

Nhiều năm qua, Tổng Công ty Điện lực miền Trung và các Công ty điện lực ở 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên luôn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. Mỗi năm, Tổng Công ty đóng góp hơn 8 tỷ đồng vào các hoạt động xây nhà Đại đoàn kết và an sinh xã hội. Riêng 2 năm 2020 và 2021, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã giúp người dân nghèo ở 13 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên 146 căn nhà tình nghĩa với tổng giá trị gần 8 tỷ đồng; đóng góp ủng hộ Quỹ Tấm lòng vàng; xây dựng công trình điện chiếu sáng nông thôn; ủng hộ cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc… Tổng Công ty còn phối hợp tặng quà cho 500 học sinh vùng bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển tỉnh Quảng Bình; hỗ trợ chi phí tôn tạo Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị; trao 250 triệu đồng giúp bệnh nhân ung thư điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng và Bếp ăn từ thiện của bệnh viện.

Tổng Công ty Điện lực miền Trung trao tiền đóng góp vào quỹ vaccine của Đà Nẵng.

Đặc biệt, từ đầu năm 2021 đến nay, toàn Tổng Công ty đã đóng góp gần 35 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống đại dịch Covid-19 và các hoạt động an sinh xã hội khác tại thành phố Đà Nẵng và các địa phương trong khu vực. Ông Ngô Tân Cư, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung cho biết, Tổng Công ty Điện lực miền Trung ngoài nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao thì doanh nghiệp phải đồng hành với chính sách an sinh xã hội. “Trong suốt những năm qua và thời gian tới đây, chúng tôi tiếp tục đồng hành với tất cả đồng bào ở miền Trung - Tây Nguyên, đặc biệt ở thành phố Đà Nẵng. Đấy cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm của Tổng Công ty đối với cộng đồng xã hội. Tôi cảm ơn các địa phương đã cho chúng tôi những địa chỉ đúng. Ngôi nhà mới vừa xây xong thấy người dân cảm động, chúng tôi cũng cảm động. Niềm vui của họ cũng là niềm vui của mình. Họ có nhà mới cũng xem như mình có nhà mới”, Tổng Giám đốc Ngô Tân Cư bày tỏ./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận