TP Đà Nẵng ủng hộ việc thành lập trường Hy Vọng nuôi dạy các cháu mồ côi do dịch

  • 08/02/2022 06:25:00
  • Thanh Hà/VOV miền Trung
  • Xã hội
  • 0

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đánh giá cao chủ trương nhân văn này và cam kết thành phố sẽ hỗ trợ hết sức trong việc nuôi dạy các cháu.

 

Sáng 8/2, trong chuyến đến thăm, động viên một số doanh nghiệp ra quân sản xuất đầu năm, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã dành thời gian đến thăm, động viên 35 cháu mồ côi bố, mẹ do đại dịch Covid-19 đang được nuôi dưỡng tại trường Hy Vọng của Tập đoàn FPT. Đây là những trường hợp cần được hỗ trợ nuôi dạy khẩn cấp trong số 1.000 cháu mồ côi do đại dịch Covid-19 mà Tập đoàn FPT nhận nuôi dạy đến trưởng thành. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đánh giá cao chủ trương nhân văn này và cam kết thành phố sẽ hỗ trợ hết sức trong việc nuôi dạy các cháu.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, trong năm 2021, Tập đoàn FPT để lại nhiều ấn tượng khi đồng hành với Chính phủ và địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đó là hỗ trợ về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch, chuyển đổi số, góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh, khôi phục sản xuất. Việc FPT có chủ trương nhận nuôi dưỡng 1.000 cháu mồ côi bố mẹ do dịch Covid-19 được dư luận xã hội đánh giá cao. Thành phố Đà Nẵng hết ức ủng hộ ý tưởng của Tập đoàn FPT. Lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các sở ban ngành liên quan thực hiện các thủ tục thành lập trường, đón các cháu đến học tập.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng động viên các cháu mồ côi do dịch Covid-19 nhân dịp Tết Nhâm Dần.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn FPT đối với phát triển kinh tế, xã hội thành phố trong thời gian qua: "Tôi rất xúc động khi đến thăm những cháu đầu tiên của trường Hy Vọng. Hậu quả dịch bệnh để lại rất lớn, trong đó có việc nhiều gia đình mất người thân, nhiều cháu mất cha, mất mẹ. Ý tưởng rất nhân văn nhưng vô cùng khó khăn khi thực hiện chủ trương nuôi dạy 1.000 cháu mồ côi do đại dịch Covid-19 ở các địa phương. Thế nhưng đến thời điểm này cũng đã có sự đồng thuận cao của rất nhiều người. Thành phố ghi nhận đánh giá cao những đóng góp này".

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thăm hỏi động viên các cháu mồ côi.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT chia sẻ, quyết định thành lập trường Hy Vọng là quyết định không dễ đối với Tập đoàn bởi những quy định pháp lý liên quan. Hơn nữa, chi phí vận hành một cơ sở như vậy liên tục từ năm này qua năm khác, nuôi các cháu từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành là điều không đơn giản. Quan điểm của FPT là làm sao phát huy được tố chất của mỗi bé từ rất sớm để nuôi dưỡng các bé thành người và xa hơn là đào tạo thành người tài giỏi cho đất nước.

“Tập đoàn sẽ cố gắng chăm sóc các cháu mồ côi bố mẹ do Covid-19 trong đợt dịch tại TP Hồ Chí Minh một cách tốt nhất. FPT có hạ tầng và sự hỗ trợ rất tốt từ chính quyền Đà Nẵng. Ngoài ra, FPT còn có thêm các Tập đoàn đối tác lớn sẵn sàng hỗ trợ thêm các cháu. Ví dụ, Hãng VietJet tài trợ mỗi cháu một năm bay về thăm gia đình ít nhất là 2 lần và có thể thêm trong những trường hợp đặc biệt. Còn Công ty Thiên Long hỗ trợ cho các con giấy bút học hành", ông Nguyễn Văn Khoa khẳng định./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận