Kiều bào từ Ukraine về Việt Nam: 'Cảm ơn Đảng, Nhà nước'

Ngày 8/3, chuyến bay đặc biệt đầu tiên, đưa 287 công dân Việt Nam từ Ukraine hồi hương đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài - Hà Nội.

 

Vào lúc 11h50 ngày 8/3, chuyến bay đặc biệt đầu tiên đưa 287 công dân Việt Nam hồi hương từ Ukraine - nơi đang xảy ra xung đột đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Trước đó, hàng trăm người thân, gia đình của các hành khách trên chuyến bay đặc biệt đã xếp hàng dài để chờ đón.Nhiều người khóc nức nở khi xuống sân bay Nội Bài, gặp lại người thân.Nhiều người khóc nức nở khi xuống sân bay Nội Bài, gặp lại người thân.

Phần lớn kiều bào từ Ukraine trở về đều chia sẻ, họ đã rất sợ hãi và bất ngờ khi xung đột vũ trang xảy ra. Nhiều người chấp nhận bỏ lại gần như tất cả tài sản để bảo toàn con người về nước. 

Nước mắt lăn dài trên gương mặt các hành khách.

Chị Nguyễn Thị Phương (30 tuổi, quê Bắc Giang) chia sẻ, điều kiện sống của người dân khi xung đột vũ trang xảy ra là rất kham khổ, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi những tiếng bom nổ. Chị và gia đình cảm thấy thực sự hạnh phúc khi được trở về quê hương Việt Nam. 

Trong chuyến bay đặc biệt, có sự hiện diện của 14 hành khách nhí dưới 2 tuổi. 

Các hành khách rạng rỡ trong ngày trở về với hoa và sự chào đón của người thân, gia đình.

Một người bà hôn thắm thiết cháu nhỏ vừa trở về từ Ukraine.

Ra đón con và các cháu trở về đất nước sau hành trình sơ tán vất vả, ông Phạm Quang Sơn (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Nhận được tin có chuyến bay cứu trợ, chúng tôi rất phấn khởi, mong mỏi con cái trở về càng sớm càng tốt. Chúng tôi xin cảm ơn Đảng, Chính phủ đã quan tâm đến kiều bào xa quê hương"

Phần quà cho "hành khách nhí" sau khi chuyến bay dài là sữa và bim bim từ người thân.

Nụ cười của một em bé khi trở về quê hương.

Người mẹ khóc, ôm lấy hai con mới trở về từ Ukraine.

Để thực hiện chuyến bay này, hãng bay đã sắp xếp tổ bay gồm 25 thành viên, trong đó có 5 phi công (3 cơ trưởng), 12 tiếp viên, 2 kỹ thuật, 4 nhân viên phục vụ mặt đất… để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra nhanh chóng, hiệu quả đồng bộ và an toàn tuyệt đối. Tổ bay là những người giàu kinh nghiệm, từng tham gia nhiều chuyến bay bảo hộ công dân trước đây. 

Để trở về nước gặp lại người thân, các hành khách đã phải sơ tán sang Romania và được chuyến bay đặc biệt đón từ Bucharest (Thủ đô của Romania).

Dự kiến trong thời gian tới, các hãng hàng không trong nước sẽ tiếp tục có thêm các chuyến bay đặc biệt để đưa công dân Việt Nam về từ Ukraine./.

Theo Phi Long-Trọng Phú/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận