Hơn 300 công nhân cao su tham gia Hội thi Bàn tay Vàng cấp quốc tế

  • 14/12/2022 07:12:57
  • Phương Nam
  • Xã hội
  • 0

Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su có 64 đoàn với 325 thí sinh tham gia, trong đó thi đồng đội là 47 đơn vị.

 

Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su do Tập đoàn Công nghip Cao su Vit Nam (VRG) tổ chức đã vượt khỏi khuôn khổ của một hội thi tay nghề thông thường, qua đó thực sự đã trở thành một ngày hội truyền thống của công nhân cao su.

Ngày 14/12, tại tại Nông trường Bến Súc (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương), Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam khai mạc Hội thi Bàn tay Vàng khai thác mủ Cao su năm 2022.

Dự hội thi năm nay có 64 đoàn với 325 thí sinh tham gia, trong đó thi đồng đội là 47 đơn vị. Đây là những thí sinh xuất sắc, tiêu biểu, đã chiến thắng trong hội thi thợ giỏi ở các công ty cao su, đại diện cho hàng chục ngàn công nhân khai thác trong toàn ngành cao su Việt Nam, Lào, Campuchia về tham dự.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội thi Bàn tay Vàng khai thác mủ cao su năm 2022.

Các thí sinh trải qua 3 phần thi: lý thuyết, dụng cụ và thực hành để chọn ra những "kiện tướng", "bàn tay vàng" khai thác mủ cao su cấp Tập đoàn. Ngoài các giải thưởng chính thức, số thí sinh đạt điểm tuyệt đối 100 sẽ được nhận danh hiệu Bàn tay Vàng, đạt điểm số từ 96 đến 99,5 điểm được tuyên dương Kiện tướng khai thác mủ. Toàn bộ thí sinh tham gia được trao Chứng nhận thợ giỏi cấp ngành. Lễ tổng kết và trao giải hội thi sẽ được diễn ra vào ngày 15/12.

Dự hội thi năm nay có 64 đoàn với 325 thí sinh tham gia.

Theo ông Lê Thanh Tú, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), Trưởng ban tổ chức: Hội thi Bàn tay Vàng nhằm lan tỏa và dấy lên phong trào rèn luyện, nâng cao tay nghề giỏi lý thuyết, vững thực hành để từ đó nâng cao năng suất vườn cây, tăng thu nhập cho người lao động.

Qua các lần tổ chức, đến nay hội thi đã trở thành một ngày hội lớn của ngành cao su Việt Nam, là dịp để giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của đội ngũ công nhân khai thác. Đồng thời để đánh giá, kiểm tra trình độ tay nghề của công nhân khai thác mủ. Từ đó, phát hiện những công nhân giỏi lý thuyết, thạo thực hành để tiếp tục bồi dưỡng, nhân rộng điển hình, trở thành những hạt nhân trong lĩnh vực khai thác mủ tại cơ sở.

Thí sinh thực hiện phần thi thực hành cạo mủ cao su.

"Cuộc thi này vượt khỏi khuôn khổ của một hội thi tay nghề thông thường, nó thực sự đã trở thành một ngày hội truyền thống của công nhân cao su. Trên thế giới dù có nhiều nước trồng cao su, nhưng gần như chỉ có Việt Nam tổ chức hội thi thu hoạch mủ mang tính quy mô toàn ngành. Đây là điểm độc đáo và có thể xem là nét văn hoá đặc trưng của ngành cao su Việt Nam", ông Tú Lê Thanh Tú chia sẻ.

Hội thi dịp để giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của đội ngũ công nhân khai thác.

Cùng ngày, VRG tổ chức Hội nghị tuyên dương Câu lạc bộ 2 tấn/ha và các cá nhân đạt giải cao tại Hội thi năm 2020. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh những công ty, nông trường là thành viên trong Câu lạc bộ, đặc biệt là các tổ có năng suất vượt trội 3 tấn/ha.

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng tuyên dương 39 cá nhân đạt danh hiệu Bàn tay Vàng thu hoạch mủ ngành cao su năm 2020, là những hạt nhân tiêu biểu trong phong trào Luyện tay nghề - thi thợ giỏi của Tập đoàn./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận