Vụ nước uống có đỉa: Vật chứng đã bị tiêu hủy gây khó cho cơ quan chức năng

  • 08/05/2023 09:30:55
  • Thanh Hiếu
  • Xã hội
  • 0

Trong lúc cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân thì có thông tin cho rằng, bình nước chứa con đỉa đã bị nhà sản xuất tiêu hủy.

 

Sau khi phát hiện đỉa trong bình nước do Công ty Cổ phần nước khoáng Bang cung cấp cho trường mầm non, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm Quảng Bình và các đơn vị liên quan vào cuộc làm rõ sự việc. Trong lúc cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân thì có thông tin cho rằng, bình nước chứa con đỉa đã bị nhà sản xuất tiêu hủy.

Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm Quảng Bình đã cử đoàn trực tiếp làm việc và kiểm tra công tác sản xuất tại Công ty Cổ phần nước khoáng Bang sau khi ghi nhận thông tin bình nước loại 20 lít có đỉa bên trong.

Công ty Cổ phần nước khoáng Bang.Tuy nhiên, theo lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình, hiện bình nước có đỉa đã không còn nên việc làm rõ nguyên nhân cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Về việc nước của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang có đảm bảo chất lượng hay không cũng phải chờ vì chưa có kết quả xét nghiệm.

Sự việc xảy ra từ ngày 28/4, nhưng đến ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình mới nhận được thông tin. Tuy nhiên, sau khi phát hiện vụ việc, nhà trường để cho Công ty Cổ phần nước khoáng Bang mang bình nước về. Giờ họ đã xử lý tiêu hủy rồi nên không có bằng chứng nữa, thành ra rất khó xác định. 

Xuất hiện đỉa bên trong bình nước 20 lít.

Ông Lê Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm Quảng Bình cho biết: “Chúng tôi đã cử người đến Công ty này làm việc. Việc này đang phức tạp  vì họ đã không giữ vật chứng đó. Đáng ra khi vừa xảy ra nhà trường phối hợp với các đơn vị chức năng để làm việc, giờ chỉ còn dựa vào clip đó. Hiện giờ không còn sản phẩm có đỉa bên trong. Đoàn sẽ lấy mẫu nước ở Công ty Cổ phần nước khoáng Bang về để gửi cho các đơn vị xét nghiệm chất lượng nước”.

Trước đó, xuất hiện thông tin giáo viên Trường Mầm non Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình phát hiện dị vật là một con đỉa trong bình nước loại 20 lít vẫn còn nguyên tem chưa mở nắp hay xé bọc nilon. Giáo viên của trường này phát hiện dị vật và dùng điện thoại quay lại. Trong đoạn video, khi giáo viên lắc bình nước, một con đỉa bắt đầu ngoe nguẩy di chuyển. Vụ việc xảy ra vào ngày 25/4 nhà trường nhận lượng lớn bình nước loại 20 lít từ Công ty Cổ phần nước khoáng Bang (có địa chỉ tại thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) và cất vào kho.

Đến ngày 28/4, khi đưa một trong những bình nước vừa nhập về để sử dụng thì các giáo viên bất ngờ phát hiện có đỉa bên trong. Sau khi phát hiện có đỉa trong bình nước, Trường Mầm non Phong Thủy liên hệ phía công ty cung ứng nước, đồng thời lập biên bản sự việc ban đầu để tiến hành kiểm tra. Bình nước có đỉa bên trong sau đó đã được phía công ty đưa về./.

Thanh Hiếu/VOV-MiềnTrung

 

Bình luận

    Chưa có bình luận