Chiến dịch 69 giúp Cà Mau đứng đầu cả nước về giải quyết hồ sơ trực tuyến

  • 09/06/2023 04:13:21
  • Trần Hiếu
  • Xã hội
  • 0

Kết thúc chiến dịch 69 ngày đêm, thứ hạng của tỉnh Cà Mau tăng mạnh trên Bảng chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên môi trường điện tử

 

Nhằm đẩy nhanh công cuộc chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, tỉnh Cà Mau đã thực hiện Chiến dịch cao điểm 69 ngày đêm Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Chiến dịch được phát động vào ngày 1/3/2023.

Sau khi kết thúc chiến dịch 69 ngày đêm, thứ hạng của tỉnh Cà Mau trên Bảng chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử của tỉnh Cà Mau tăng mạnh. Đến ngày 9/6, Bộ chỉ số đánh giá vừa nêu do Văn phòng Chính phủ công bố trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia thể hiện, tỉnh Cà Mau đạt 83,56/100 điểm, tăng hơn 25 điểm so với năm 2022, dẫn đầu cả nước.

Chiến dịch 69 ngày đêm nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tiếp của tỉnh Cà Mau mang lại hiệu quả tích cực.Để chiến dịch hiệu quả, Trung tâm Giải quyết Thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau đã phân công viên chức hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị, quy trình, nghiệp vụ số hóa hồ sơ; nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến. Song song đó, hơn 1.000 công chức, viên chức sở ngành, UBND cấp huyện, cấp xã đã được tập huấn về quy trình khai thác thông tin công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để giải quyết thủ tục hành chính. Các Tổ công nghệ số cộng đồng, Tổ hướng dẫn và hỗ trợ dịch vụ hành chính đã phát huy vai trò của mình trong việc “cầm tay chỉ việc” công dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến.

Hiện nhiều thủ tục hành chính người dân Cà Mau không cần phải đến nơi mà có thể nôp trên môi trường mạng và nhận kết quả qua bưu điện.Số liệu thống kê của Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho thấy, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến cấp tỉnh đạt gần 93%, cấp huyện đạt hơn 90%; cấp xã đạt hơn 86%. Bên cạnh đó, tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính ở cấp tỉnh đạt hơn 92%. Tất cả các chỉ số này đều vượt chỉ tiêu “Chiến dịch 69 ngày đêm Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến” đặt ra.

Hiện người dân, doanh nghiệp ở Cà Mau có thể thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 ở bất cứ lúc nào, bất cứ đâu khi có máy tính, điện thoại thông minh kết nối Internet. Những kết quả đạt được đã góp phần nâng cao chất lượng đời sống nhân dân. Nối tiếp thành công đạt được, vừa qua, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Kế hoạch tiếp tục nâng cao hiểu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh./.

Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL

 

Bình luận

    Chưa có bình luận