Xe đạp, xe máy đi vào đường cao tốc ở Hà Nội: Khó xử lý?

  • 03/10/2023 02:44:19
  • VOV-Giao thông
  • Xã hội
  • 0

Từ đầu năm 2023 đến nay, Đội CSGT số 15 đã xử lý 189 trường hợp xe máy, xe thô sơ đi vào làn dành cho ô tô trên đường Võ Nguyên Giáp.

 

Liên quan đến việc xử lý xe thô sơ, xe gắn máy khi đi vào đường Võ Nguyên Giáp (Hà Nội), lực lượng CSGT cho biết rất khó khăn trong việc xử lý xe thô sơ vì không có đủ thông tin để xác minh phương tiện vi phạm.

Những ngày qua, clip ghi lại đoàn xe đạp trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp (Hà Nội) và các tuyến đại lộ khác ở thủ đô đã được đăng tải lên các trang mạng xã hội khiến nhiều người dân bức xúc.

Dư luận lên án hành vi của nhóm người đi xe đạp chặn đầu ô tô đã làm cản trở giao thông trên tuyến đường, khiến nhiều ô tô đang lưu thông cùng chiều buộc phải dừng lại. Đây được đánh giá là hành vi nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Nhiều trường hợp sẵn sàng quay đầu bỏ chạy khi thấy bóng dáng của lực lượng chức năng.

Ghi nhận của phóng viên vào thời điểm sáng sớm ngày 2/10, trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đã không còn hiện tượng người đi xe đạp đi vào. Tuy nhiên, lực lượng Cảnh sát giao thông số 15 đã phát hiện xử lý nhiều hợp tài xế xe máy cố tình đi vào tuyến đường này.

Ông Đ.V.H trú tại Hưng Yên chia sẻ: “Do lần đầu đi tuyến đường này nên cũng không nắm rõ được quy định, thấy các phương tiện đi nên tôi cũng đi vào cho nhanh chứ cũng không để ý đến biển báo giao thông”.

Trao đổi với PV, Đại úy Tạ Xuân Thực, cán bộ đội CSGT số 15, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết: Vừa qua, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cũng nhận được tin báo đoàn xe đạp bất chấp biển cấm đã đi vào đường Võ Nguyên Giáp theo hướng đi sân bay Nội Bài.

Với lỗi vi phạm này ông H sẽ bị phạt tiền từ 500.000 - 1 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.Quá trình lưu thông trong đường cấm, nhóm đi xe đạp này đã gây gổ, văng tục và dọa đánh một tài xế điều khiển ô tô đi cùng chiều. sự việc này đã làm cản trở giao thông, nhiều ô tô đang lưu thông cùng chiều buộc phải dừng lại, gây mất ATGT trên tuyến đường.

Đây không phải là trường hợp hy hữu bởi lực lượng CSGT đã nhiều lần xử lý tình trạng đi xe đạp vào đường cấm thế nhưng vi phạm vẫn tái diễn. Trước đó, vào ngày 16/9 vừa qua, khi Đội CSGT đường bộ số lập chốt xử lý trên đường Võ Nguyên Giáp, đoàn xe đạp vi phạm lập tức quay đầu tháo chạy, nhiều người trong đoàn đã xách xe vượt rào để lẩn tránh việc xử lý của CSGT.

Các trường hợp này đều bị lực lượng chức năng kiên quyết xử lý đúng theo quy định của pháp luật.Đại úy Tạ Xuân Thực cho biết: “Đối với trường hợp xe đạp, xe máy đi vào đường cấm như thế này rất nguy hiểm vì trong quá trình tham gia giao thông, các phương tiện ô tô lưu thông với vận tốc cao gây ảnh hưởng đến tính mạng của người vi phạm và người tham gia giao thông. Đối với các phương tiện xe đạp cũng rất khó để xác minh rõ danh tính những trường hợp điều khiển bởi vì không có BKS, đơn vị sẽ không thể xác minh rõ ràng được. Qua đây chúng tôi sẽ tiếp tục triệt để trường hợp xe đi vào đường cấm như thế này”.

Được biết, từ đầu năm 2023 đến nay, qua công tác tuần tra kiểm soát, Đội CSGT số 15 đã xử lý 189 trường hợp xe máy, xe thô sơ đi vào làn dành cho ô tô trên đường Võ Nguyên Giáp.

Theo Hải Bằng/VOV Giao thông

 

Bình luận

    Chưa có bình luận