Nha Trang: Xử lý các công trình xây dựng trái phép

  • 14/03/2019 02:34:00
  • Thái Bình/VOV miền Trung
  • Xã hội
  • 0

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang xử lý nghiêm, không để phát sinh các công trình xây dựng trái phép.

 

Trong mấy năm qua, tại thành phố Nha Trang xảy ra tình trạng người dân tự phát lấn chiếm đất rừng ven các sườn đồi, núi để xây dựng các công trình nhà ở trái phép. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến sạt lở, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản vào cuối năm 2018 vừa qua. Tại thành phố Nha Trang hiện có 21 khu vực sạt lở và có nguy cơ sạt lở ở 9 xã, phường, 53 hộ dân đã lấn chiếm đất đai, xây dựng công trình tại những khu vực không được phép xây dựng; đặc biệt là trên những sườn đồi, núi cao, nguy cơ sạt lở rất lớn. Tại xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang có đến 7 khu vực sạt lở và có nguy cơ sạt lở với nhiều công trình xây dựng trái phép. Ông Bùi Cao Pháp, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đồng cho biết, địa phương rất lúng túng khi xử lý tình trạng này. “Việc xử lý phải chờ các trình tự thủ tục mất nhiều thời gian. Người vi phạm cũng cố tình lẩn tránh, không nhận công trình của mình. Khi lực lượng chức năng rút khỏi vị trí kiểm tra thì họ lại tái diễn. Chờ đến khi có quyết định xử lý thì họ đã hoàn thành công trình” – ông Pháp nêu thực tế.

Nhà cửa xây dựng trái phép trên sườn đồi bị sạt lở tại xã Phước Đồng, Tp Nha Trang. Ảnh: T.B

Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang xử lý nghiêm các công trình xây dựng trái phép và khẩn trương tháo dỡ những công trình này. UBND tỉnh cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra, rà soát, đề xuất thu hồi các dự án, điều chỉnh quy hoạch đất ở tại các khu vực có nguy cơ sạt lở, không đảm bảo an toàn. Ông Lê Đức Vinh đề nghị: “Riêng đối với Nha Trang vấn đề xây cất trái phép là một quá trình lâu dài, người dân các địa phương khác đến và ở trong Phước Đồng nhiều mà chúng ta không quản lý được chứ không phải bây giờ. Nhưng mà bây giờ chúng ta không làm thì 5-3 năm sau lại diễn ra tình trạng cũ. Cho nên tôi đề nghị Nha Trang cái gì cũ rồi thì tiếp tục khắc phục nhưng những cái phát sinh mới thì phải nghiêm khắc, tránh tình trạng tiếp tục phát sinh”.

 

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận