Đối thoại trực tuyến 'Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng'

Hoa hậu H'Hen Niê, một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2018 chia sẻ tại điểm cầu TP.HCM ý nghĩa của hoạt động tình nguyện đối với bản thân cô.

 

Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng 21/3, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong đối thoại với đoàn viên, thanh niên cả nước.

Tại buổi đối thoại, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong khẳng định hoạt động tình nguyện của Đoàn viên thanh niên đã làm trong thời gian qua là tiếp nối truyền thống xung kích từ thế hệ cha anh và thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện thường xuyên sẽ bồi đắp được tinh thần vì cộng đồng, rèn luyện bản thân trở thành người biết cống hiến và dấn thân. Để lan tỏa các hoạt động tình nguyện, quan trọng nhất đó là hiệu quả của các hoạt động tiếp cận cụ thể, từ những hiệu quả của hoạt động tình nguyện sẽ giúp các đoàn viên thanh niên nhìn nhận được giá trị của các hoạt động. Bên cạnh đó là sự tăng cường thông tin đến thanh niên để các bạn thấy được sự phong phú đa dạng và giá trị của hoạt động tình nguyện mang lại.

Anh Lê Quốc Phong cho biết: “Trong phong trào tình nguyện, sinh viên các trường đại học, cao đẳng đóng vai trò chủ đạo. Tuy nhiên, tổ chức đoàn cũng hướng tới đối tượng học sinh phổ thông. Tổ chức đoàn tại các trường đều tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên tham gia tình nguyện. Hiện một số trường xem việc tham gia hoạt động tình nguyện là tiêu chí cần có và được đưa vào thang điểm đánh giá học sinh, sinh viên”.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã giải đáp thắc mắc; tiếp thu những đề xuất, kiến nghị, hiến kế của đoàn viên thanh niên; Đồng thời thông tin đến đoàn viên thanh niên những nội dung cốt lõi của chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 và Tháng Thanh niên 2019; tình hình triển khai đợt hoạt động "Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác" kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với thực hiện chủ đề công tác "Năm Thanh niên tình nguyện" 2019.

Cũng tại buổi đối thoại, các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu chia sẻ về những hoạt động tình nguyện, khát vọng cống hiến cho đất nước. Nhiều ý kiến bạn trẻ cho rằng xu hướng là tình nguyện tại chỗ; hiến máu cứu người; dạy miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ gia đình chính sách neo đơn; bảo vệ môi trường...

Hoa hậu H'Hen Niê, một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2018 chia sẻ tại điểm cầu TP.HCM ý nghĩa của hoạt động tình nguyện đối với bản thân cô. Chính hình ảnh của "những anh chị sinh viên tình nguyện" năm nào về với bản đã truyền cảm hứng cho cô có thêm niềm tin, động lực, tinh thần để cống hiến cho xã hội ngày hôm nay. Cô cho rằng thanh niên thì phải khám phá được nhiều nơi.

Hoa hậu H'hen Niê chia sẻ tại điểm cầu Tp.HCM về hoạt động tình nguyện của mình. "Tham gia các hoạt động thanh niên, chúng ta được trưởng thành, trải nghiệm và có cơ hội được tiếp xúc, chia sẻ và hỗ trợ những người đang gặp hoàn cảnh khó khăn. Mỗi chuyến đi sẽ giúp bản thân khám phá được nhiều điều thú vị. Bản thân H’Hen trưởng thành được như ngày hôm nay cũng là chính là nhờ vào các hoạt động tình nguyện đó", Hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ.

H’Hen cho rằng trong các hoạt động tình nguyện sẽ không có khó khăn nào cản trở được bản thân mình khi có lòng nhiệt huyết, thực hiện các hoạt động đó bằng cả trái tim. Tất cả các hoạt động tình nguyện mình làm đều giúp cho bản thân mình trưởng thành và thêm hiểu bản thân mình.

Hoa hậu H'Hen Niê tiết lộ thời gian tới cô sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động tình nguyện cho trẻ em và phụ nữ, đồng hành cùng Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Theo H’Hen, trẻ em và phụ nữ là những người rất thiệt thòi, đặc biệt là các trẻ em gái. Cô muốn thực hiện các hoạt động tình nguyện để chia sẻ, giúp đỡ họ.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong chia sẻ anh rất xúc động câu chuyện của H'hen Niê. Điều này củng cố cho anh và các bạn sinh viên tình nguyện niềm tin trong sự trưởng thành của nhiều người có sự đóng góp của sinh viên tình nguyện.

"Bên cạnh phát triển sự nghiệp, H'hen Niê tiếp tục gắn bó và chia sẻ với cộng đồng để đóng góp xây dựng Tổ quốc. Tôi tin rằng những người như Hen và những bạn trẻ khác là hình ảnh truyền cảm hứng tới cộng đồng và thanh niên khác", anh Phong nói.

PV tổng hợp 

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận