Khởi tố vụ án cháu bé tử vong trên xe đưa đón học sinh

  • 07/08/2019 02:12:00
  • Nhóm PV VOV Giao thông
  • Xã hội
  • 0

Đại diện Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết, sáng 7/8, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án tội "vô ý làm chết người" theo Điều 128 Bộ luật Hình sự.

 

Trưa ngày 7/8, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức họp báo thông tin sơ bộ về vụ việc cháu bé tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường Tiểu học Quốc tế Gateway xảy ra vào hôm qua (6/8).

Tham dự buổi họp báo có bà Phan Thị Thu Hà, Chánh Văn phòng HĐND và UBND quận Cầu Giấy; ông Trần Văn Hóa, Phó Trưởng Công an Quận Cầu Giấy, Quyền thủ trưởng Công an điều tra Công an quận Cầu Giấy; bà Đặng Thị Linh, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy và ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng Giáo dục quận Cầu Giấy.

Bà Phan Thị Thu Hà, Chánh Văn phòng HĐND và UBND quận Cầu Giấy thông tin cơ bản về vụ việc.

Theo đó, vào 16h30 ngày 6/8/2019, UBND quận nhận được thông tin có 1 học sinh của trường Tiểu học Quốc tế Gateway nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện E.

Lãnh đạo UBND quận, Công an quận Cầu Giấy đã trực tiếp xuống hiện trường và vào Bệnh viện E, chỉ đạo các lực lượng điều tra xác minh làm rõ sự việc.

Theo sơ bộ điều tra xác minh ban đầu, khoảng 6h ngày 6/8/2019, ông Doãn Quý Phiến, SN:1966, là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của Trường Tiểu học quốc tế Gateway, điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS: 29B - 069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thuộc phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội đến đón chị Nguyễn Bích Quy, SN: 1964, là nhân viên đưa đón học sinh của trường Tiểu học quốc tế Gateway để đi đón các cháu học sinh đến trường học.

Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh, trong đó có đón cháu Lê Hoàng Long tại địa chỉ Tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 Trung Hòa, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đến khoảng 7’25, ông Phiến điều khiển xe ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường Gateway và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường. Sau đó, chị Quy có đưa các cháu học sinh xuống xe ô tô rồi đóng cửa xe lại.

Sau khi chị Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền và gửi xe ô tô tại đó.

Đến 15h’30 cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe điều khiển xe ô tô đến cổng trường Tiểu học quốc tế Gaetway để đón các cháu học sinh. Khi chị Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô, lúc này chị Quy không thấy cháu Long nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn chị Quy đưa 12 cháu lên xe ô tô.

Khi chị Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu Long đang nằm ngửa dưới sàn nhà phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu Long vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu Long vào Bệnh viện E để cấp cứu.

Qua trao đổi với bác sĩ Bệnh viện E Hà Nội được biết: Cháu Lê Hoàng Long vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút, không có kết quả đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng Long tử vong.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu Long cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

Ngày 7/8/2019, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo Điều 128-BLHS.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật. Kết quả sẽ có thông tin sau.

Sáng ngày hôm nay, quận Cầu Giấy đã cử Lãnh đạo quận, Ủy ban MTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, phường Trung Hòa về quê cùng gia đình thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình.

Về việc khởi tố bị can, ông Trần Văn Hóa, Phó Trưởng Công an Quận Cầu Giấy cho biết, cơ quan công an đã triệu tập tất cả những người liên quan lên làm việc, căn cứ vào kết quả điều tra sẽ xem xét có khởi tố bị can hay không.

Ngoài ra, cháu bé được xác định đã tử vong trước khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng nguyên nhân tử vong thì cần thời gian điều tra mới có thể đưa ra được câu trả lời cuối cùng.

Theo ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng Giáo dục quận Cầu Giấy, quy trình đưa đón học sinh đã có, nhưng mỗi trường lại có quy định riêng mà chưa có tiêu chuẩn cụ thể về xe đưa đón học sinh.

Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi liên quan tới nguyên nhân tử vong của cháu bé, cũng như quy trình quản lý việc đưa đón học sinh của trường quốc tế Gateway đã được đặt ra.

Tuy nhiên, đại diện bên Công an cũng như đại diện UBND quận Cầu Giấy chưa thể đưa ra câu trả lời thỏa đáng.

Nhóm PV VOV Giaothong.vn

 

Bình luận

    Chưa có bình luận