Sóc Trăng: kiểm điểm cán bộ, đơn vị sử dụng xe công sai mục đích

  • 13/08/2019 12:52:40
  • Thạch Hồng/VOV-ĐBSCL
  • Xã hội
  • 0

Việc cán bộ sử dụng xe công sai mục đích cũng là bài học kinh nghiệm chung cho các cán bộ, đơn vị cũng như địa phương.

 

Sáng 13/8, trao đổi với phóng viên VOV, ông Nguyễn Văn Thống, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, vừa kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các đơn vị, cán bộ đã sử dụng xe công đi ăn cưới con của bà Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đang tổng hợp báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

Ô tô đậu trước nhà bà Hồ Thị Cẩm Đào (Ảnh: Internet)

Cụ thể, có 5 xe biển số xanh, của các đơn vị cơ quan: Công an thị xã Ngã Năm, Huyện ủy Châu Thành, Văn phòng Uỷ ban huyện Kế Sách, Đảng Uỷ khối các cơ quan tỉnh Sóc Trăng được xác minh đi ăn cưới.

Ông Thống cho biết, việc cán bộ sử dụng xe đi công tác kết hợp ghé dự đám cưới là sai. Các cán bộ và đơn vị sử dụng xe công sai mục đích cũng đã thấy được cái sai đó và nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Sự việc cũng là bài học kinh nghiệm chung cho các cán bộ, đơn vị cũng như địa phương. Tỉnh sẽ chấn chỉnh, quản lý nghiêm việc sử dụng xe công trong thời gian tới.

Trước đó, dư luận xôn xao về việc gia đình bà Hồ Thị Cẩm Đào, tổ chức đám cưới rình rang cho con trai. Gia đình bà Đào 4 lần tổ chức tiệc chiêu đãi khách tại nhà riêng và nhà hàng. Tại tiệc cưới xuất hiện nhiều xe biển số xanh chở khách đến ăn cưới.

Trả lời báo chí trước đó về việc có nhiều xe công xuất hiện tại tiệc cưới, ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, tỉnh sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với những tổ chức, cá nhân sử dụng xe công sai mục đích.

Cũng liên quan đến vụ việc nói trên, Bộ Nội vụ vừa có công văn đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng khẩn trương kiểm tra thông tin và xử lý (nếu có) theo quy định và báo cáo về Bộ Nội vụ trước ngày 20/8/2019.

Thạch Hồng/VOV-ĐBSCL

 

Bình luận

    Chưa có bình luận