Hà Nội giữa đêm họp khẩn về ca mới nhiễm Covid-19, phố Trúc Bạch bị chắn đường.

  • 06/03/2020 11:39:01
  • VOV.VN và TH
  • Xã hội
  • 0

Hơn 22h30 đêm 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội họp khẩn cấp để thông tin về ca mới nhiễm Covid-19.

 

Tham dự cuộc họp có Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và đại diện lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở, ngành.

Thông tin ban đầu cho biết, bệnh nhân là nữ, 26 tuổi, tạm trú tại phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Ngày 15-2, bệnh nhân xuất cảnh từ sân bay Nội Bài sang thăm người nhà tại nước Anh. Tiếp đó, bệnh nhân có sang Ý và Pháp để du lịch. Tại Pháp, bệnh nhân gặp chị gái của mình (đang có thông tin nhiễm COVID-19). Đến ngày 1-3, bệnh nhân ho, đau mỏi người, không rõ sốt, sau đó nhập cảnh vào Việt Nam ngày 2/3 tại sân bay Nội Bài.

Hà Nội họp khẩn trong đêm 6/3 về ca mới nhiễm Covid-19

 

Ngày 5/3, bệnh nhân nhập viện tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, được xét nghiệm dương tính với COVID-19, đang được cách ly nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của bệnh  viện.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, chuyến bay chở bệnh nhân có tổng cộng 197 hành khách và phi hành đoàn.

Tại nhà riêng trên phố Trúc Bạch có 8 người tiếp xúc gần, hiện sức khỏe đều bình thường. Tại bệnh viện H.N (nơi bệnh nhân vào khám trước khi nhập viện) có 18 người tiếp xúc, hiện sức khỏe đều bình thường.

Như vậy, sau 23 ngày kể từ ca nhiễm cuối cùng tại Vĩnh Phúc, đến nay Việt Nam tiếp tục có thêm người dương tính COVID-19. Đây là ca nhiễm thứ 17 được phát hiện ở nước ta.

Trong khi đó, cũng trong đêm 6/3, phố Trúc Bạch (quận Ba Đình) bị phong tỏa. Khu vực phong toả từ đầu Trúc Bạch giao Ngũ Xã và đầu Ngũ Xã giao Châu Long. Lực lượng chức năng đã dựng barie chốt chặn khoảng 500 m. Xe cứu thương cùng nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ đã xuất hiện ở đây.

Xe cứu thương xuất hiện ở khu vực bị phong tỏa đêm 6/3 tại Hà Nội

T.H

 

Bình luận

    Chưa có bình luận