Thêm 2 ca nhiễm Covid-19 tại Hà Nội, là những người tiếp xúc trực tiếp với ca thứ 17

  • 07/03/2020 18:01:32
  • VOV.VN và TH
  • Xã hội
  • 0

Việt Nam vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính với Covid-19 tại Hà Nội. Đây là những người tiếp xúc trực tiếp với ca nhiễm thứ 17.

 

Lúc 17h00 ngày 7/3/2020, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo đã phát hiện thêm 2 ca mắc Covid-19 trong số những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố ngày hôm qua là N.H.N, nữ, 26 tuổi, trú quán tại phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội).

Đó là bà L.T.H, sinh năm 1956, là bác ruột của bệnh nhân N.H.N. và anh D.Đ.P, sinh năm 1993, là lái xe riêng của gia đình. Đây là hai trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N. Hiện, 2 bệnh nhân này đã được Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hà Nội cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau khi phát hiện ra ca bệnh N.H.N.

Như vậy, trong ngày hôm qua và hôm nay đã có thêm 4 bệnh nhân dương tính với Covid-19, trong đó có nữ bệnh nhân N.T.N 26 tuổi tại Hà Nội, 2 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này và 1 trường hợp quê Thái Bình, đang cách ly tại Ninh Bình, trở về Việt Nam từ Hàn Quốc.

Lực lượng chức năng tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực phố Trúc Bạch sau khi ca thứ 17 tại Hà Nội dương tính Covid-19

Đánh giá về diễn biến dịch bệnh, sáng 7/3, lãnh đạo Bộ Y tế nhận định đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Người dân không nên hoang mang, lo lắng, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Việt Nam sẽ chuẩn bị sẵn tất cả cơ sở vật chất, đặc biệt trong điều trị để làm tốt vấn đề điều trị, tránh và không để trường hợp tử vong do Covid-19 gây ra.

Theo các cơ quan chức năng, thời điểm này, rất nhiều thông tin chưa được kiểm chứng đang được lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến các ca nhiễm Covid-19. Người dân cần cảnh giác và bình tĩnh, theo dõi thông tin từ cơ quan chức năng thông qua các bản tin của cơ quan báo chí chính thống.

Cần phải nhấn mạnh là Việt Nam đã có kinh nghiệm khi điều trị khỏi cho tất cả 16 trường hợp nhiễm Covid-19 trước đó cũng như kiểm soát dịch bệnh trong suốt hơn 1 tháng qua kể từ khi phát hiện ca dương tính virus SARS-CoV-2 đầu tiên. Do đó, người dân có thể yên tâm, tin tưởng vào cơ quan chức năng và chuyên môn của các y, bác sĩ Việt Nam.

Người dân cũng cần lưu ý và thực hiện theo những khuyến cáo của Bộ Y tế về dịch bệnh./. 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận