Quảng Nam: Từ 10/3, Cù Lao Chàm tạm dừng đón khách tham quan

  • 10/03/2020 04:04:56
  • Hoài Nam/VOV-miền Trung
  • Xã hội
  • 0

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Cù Lao Chàm (Quảng Nam) sẽ tạm ngưng đón khách kể từ hôm nay (10/3).

 

Ông Mai Quốc Bảo, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid- 19, Cù Lao Chàm sẽ tạm ngưng đón khách kể từ hôm nay (10/3).
Quyết định tạm ngưng đón khách du lịch đến Cù Lao Chàm được đưa ra sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng khuyến cáo người dân nếu không có việc cần thiết thì không nên vào đất liền cũng như tập trung nơi đông người. Các hoạt động buôn bán, vận chuyển hàng hoá vẫn diễn ra bình thường.

Mùa cao điểm, Cù Lao Chàm mỗi ngày đón trên dưới 3.000 khách tham quan.
Các đơn vị liên quan, Bộ đội Biên phòng, Sở Y tế bố trí lực lượng tại bến thuyền Cửa Đại kiểm soát chặt khâu phòng dịch tại đây… Tỉnh Quảng Nam cũng đã có quyết định giao cho Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND thành phố Hội An tổ chức khảo sát, chọn địa điểm để có thể tiến hành cách ly tập trung ngay những trường hợp bắt buộc phải cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Ông Mai Quốc Bảo, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Hiện nay, đối với địa phương, trang thiết bị hầu như không có. Các đồ bảo hộ, găng tay hay khẩu trang địa phương rất là khó khăn. Tại vì trong đất liền nếu có vấn đề gì thì lãnh đạo thành phố xuống rất dễ, còn riêng địa phương là phải tự chủ động từ con người đến trang thiết bị, khi có vấn đề gì xảy ra thì tự anh em chúng tôi xử lý. Đồ bảo hộ khi làm việc không có nên đề nghị thành phố cấp riêng cho Tân Hiệp 2 đến 3 bộ".

Được biết, những ngày cao điểm, Cù Lao Chàm, Hội An đón hơn 3.000 khách du lịch đến tham quan. Kể từ sau Tết Nguyên đán đến nay, lượng khách giảm dần cho đến khi chỉ còn lại vài trăm khách mỗi ngày./.

Hoài Nam/VOV-miền Trung


 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận