Chỉ số PAPI 2019: Thái Nguyên đạt điểm cao công khai minh bạch và quản trị điện tử

  • 03/05/2020 12:00:00
  • Quang Trung (TH)
  • Xã hội
  • 0

Trong số 8 chỉ số thành phần của PAPI 2019, Thái Nguyên có 2 chỉ số đạt điểm ở mức cao nhất là Công khai minh bạch và Quản trị điện tử...

 

Buổi công bố trực tuyến Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (Chỉ số PAPI) năm 2019 diễn ra vào ngày 28/4. Theo đó, tỉnh Thái Nguyên đạt điểm tổng hợp 43,2, nằm trong số 15 tỉnh nhóm trung bình thấp (có 16 tỉnh nằm trong nhóm cao nhất, 16 tỉnh nhóm trung bình cao, 15 tỉnh trung bình thấp và 16 tỉnh nhóm thấp nhất; tỉnh đạt điểm cao nhất là Bến Tre - 46,74, thấp nhất là Bình Định – 40,84). Năm trước, Thái Nguyên đạt tổng điểm 45,66 và nằm trong nhóm các tỉnh có điểm tổng hợp PAPI cao nhất.

Nhiều năm qua tỉnh Thái Nguyên đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để đem tại thuận tiện, tiết kiệm thời gian, công sức cho người dân

Chỉ số PAPI bao gồm 8 chỉ số nội dung (Tham gia của người dân ở cấp cơ sở; Công khai, minh bạch trong ra quyết định; Trách nhiệm giải trình với người dân; Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; Thủ tục hành chính công; Cung ứng dịch vụ công; Quản trị môi trường và Quản trị điện tử); 28 nội dung thành phần, hơn 120 chỉ tiêu, hơn 550 câu hỏi về nhiều vấn đề chính sách của Việt Nam.

Trong số 8 chỉ số thành phần của PAPI 2019, Thái Nguyên có 2 chỉ số đạt điểm ở mức cao nhất là Công khai minh bạch và Quản trị điện tử; 3 chỉ số đạt điểm mức thấp nhất là: Quản trị môi trường, Cung ứng dịch vụ công và Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công.

Chương trình nghiên cứu Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) là nỗ lực hợp tác hiệu quả giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển và Hỗ trợ cộng đồng và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam từ năm 2009.

Chỉ số PAPI đo lường trải nghiệm và cảm nhận của người dân thường niên, nhằm mục đích so sánh hiệu quả và chất lượng quản trị, điều hành của bộ máy Nhà nước và cung cấp dịch vụ công của chính quyền 63 tỉnh, thành phố, thúc đẩy quản trị hiệu quả và chủ động đáp ứng nhu cầu của người dân.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận