WHO: Vaccine Covid-19 là chìa khóa thúc đẩy khôi phục nền kinh tế

  • 07/08/2020 10:30:01
  • Khánh Hà/VOV1
  • Xã hội
  • 0

Tổng giám đốc WHO khẳng định, nền kinh tế toàn cầu có thể phục hồi nhanh hơn nếu Vaccine Covid-19 được cung cấp cho mọi người như một loại hàng hóa công cộng.

 

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom hôm qua (6/8) khẳng định, nền kinh tế toàn cầu có thể phục hồi nhanh hơn nếu Vaccine Covid-19 được cung cấp cho tất cả mọi người như một loại hàng hóa công cộng.

Phát biểu trong Diễn đàn An ninh trực tuyến Aspen, ông Tedros Adhanom lên tiếng phản đối hành động của 1 số nước khi đặt hàng sớm vaccine với số lượng “càng nhiều càng tốt”. Ông cho rằng, chia sẻ vaccine và các biện pháp y tế sẽ là “chìa khóa” giúp nền kinh tế toàn cầu nhanh chóng hồi phục sau đại dịch Covid-19.

ảnh minh họa: KT

Tổng giám đốc WHO cũng kêu gọi Chính phủ các nước đoàn kết trong mọi hành động đẩy lùi đại dịch, đồng thời nhấn mạnh thế giới sẽ không thể an toàn nếu còn 1 nước không an toàn.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 khi làn sóng thứ 2 bắt đầu xuất hiện ở nhiều quốc gia, cuộc đua vaccine đang là tâm điểm chú ý của cả thế giới. Hiện, trên thế giới có hơn 100 loại vaccine ngăn ngừa Covid-19 được nghiên cứu và phát triển, trong đó, hầu hết đều ở giai đoạn thứ 2 tiến hành thử nghiệm trên người. Mới đây nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump để ngỏ khả năng ra mắt vaccine Covid-19 sớm nhất thế giới - vào tháng 11 tới./.

Khánh Hà/VOV1

Theo Reuters

 

Bình luận

    Chưa có bình luận