Bệnh viện Phụ sản Trung ương chuyển giao kỹ thuật y tế nâng cao cho bác sĩ Sơn La

  • 14/08/2020 03:36:27
  • Trấn Long/VOV-Tây Bắc
  • Xã hội
  • 0

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với mỗi cán bộ y, bác sĩ và hộ sản của đơn vị trong điều kiện của một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn.

 

Sáng 14/8, Đoàn công tác của Bệnh viện Phụ sản Trung ương tổ chức hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật y tế nâng cao cho đội ngũ y, bác sĩ, hộ sản khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La.

Với hơn 20 cán bộ, y, bác sĩ và hộ sản, Khoa Sản, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La mỗi năm đã tiếp nhận hàng ngàn lượt chị em các dân tộc đến thăm khám, sinh nở.

Hướng dẫn kỹ thuật y tế về khám, điều trị, chăm sóc sản phụ trước, trong và sau khi sinh cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La.

Nhằm giúp các cán bộ, y, bác sĩ, hộ sản của đơn vị có trình độ tay nghề cao hơn, hướng tới nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc, hỗ trợ sản phụ trước, trong và sau sinh, Đoàn công tác của Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tiến hành củng cố, hướng dẫn và chuyển giao kỹ thuật: “Phẫu thuật nội soi phụ khoa, chăm sóc thiết yếu trong đẻ, giảm đau trong chuyển dạ” cho đội ngũ y, bác sĩ, hộ sản của khoa. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với mỗi cán bộ y, bác sĩ và hộ sản của đơn vị trong điều kiện của một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn.

Kỹ thuật Phẫu thuật nội soi phụ khoa sẽ giúp giảm đau đớn, giảm thời gian điều trị sau phẫu thuật, giúp sản phụ phục hồi nhanh hơn nhiều lần so với kỹ thuật mổ phanh.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cho biết: “Sau khi được đoàn đến củng cố thêm, chúng tôi cảm thấy tự tin hơn khi thực hiện những kỹ thuật chăm sóc cho trẻ và mẹ trong và sau đẻ, đặc biệt là những kỹ thuật giảm đau trong đẻ, giảm đau sau phẫu thuật; những kỹ thuật mới đó sẽ giúp cho sản phụ vượt cạn được dễ dàng hơn, trẻ em được chăm sóc toàn diện hơn”./.

Trấn Long/VOV-Tây Bắc

 

Bình luận

    Chưa có bình luận