Bạn bè quốc tế chúc mừng VOV nhân dịp 75 năm thành lập

  • 07/09/2020 11:14:57
  • Đình Nam/VOV1
  • Xã hội
  • 0

Đại diện các Đài quốc tế chúc mừng và bày tỏ hy vọng Đài Tiếng nói Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ.

 

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập, Tổng Thư ký Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) cùng bạn bè tại các đài truyền hình và phát thanh quốc tế như Nga, Hong Kong, Hàn Quốc, Lào, Myanmar đã gửi tới Đài Tiếng nói Việt Nam lời chúc mừng nồng ấm nhất.

Phát biểu trong một đoạn băng hình chúc mừng Đài TNVN, Tổng Thư ký Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương, ông Javad Mottaghi cho biết: “Đài phát thanh quốc gia đã phục vụ tận tâm thính giả Việt Nam. Sự ra đời của Đài TNVN gắn liền với sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đài TNVN đã phục vụ nhân dân cả trong chiến tranh và thời bình, góp phần vào quá trình phát triển đất nước, từ 1 quốc gia thuộc địa, lạc hậu, trở thành 1 quốc gia có tỷ lệ dân trí cao; nền kinh tế năng động và phát triển nhanh chóng trong khu vực và thế giới. Đó không chỉ là câu chuyện về sự phát triển thần kỳ của Việt Nam mà còn là câu chuyện về sự phát triển nhanh chóng của Đài TNVN trở thành một trong những tổ hợp phát thanh truyền hình uy tín bậc nhất trong khu vực, cung cấp cho khán thính giả nguồn thông tin hay và bổ ích về các lĩnh vực giải trí, giáo dục, giới thiệu văn hóa, nghệ thuật và con người Việt Nam đến bạn bè thế giới”.

Tổng Giám đốc Đài Phát thanh quốc gia Lào, Phosy Keomanivong khẳng định: “Đài TNVN đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền tới thính giả Việt Nam trong và ngoài nước. Ngoài ra, Đài TNVN còn mang những thông tin khu vực và quốc tế đến với công chúng một cách rộng rãi. Đài TNVN đã góp một phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh và thịnh vượng như hiện nay. Đài TNVN cũng có những phát triển vượt bậc, áp dụng những công nghệ hiện đại nhất vào các chương trình; có nội dung đa dạng, hấp dẫn; có mối quan hệ gắn bó với khu vực và quốc tế nhằm bảo vệ an ninh và hòa bình và sự phong phú của nhân loại”.

Ông M.Rohanudin - Tổng Giám đốc Đài Phát thanh Indonesia nhận định, Đài TNVN là một đài quốc gia lớn mạnh, cung cấp thông tin một cách tốt nhất tới thính giả trong và ngoài nước. Trong khi, Tổng Giám đốc Đài phát thanh Truyền hình Myanmar, ông U Ye Naing đã bày tỏ hy vọng sẽ có những hợp tác tích cực với Đài TNVN trong tương lai.

“Cùng là Thành viên Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương, chúng tôi hy vọng vào các hợp tác ý nghĩa, sâu rộng và tích cực giữa 2 Đài trong tương lai; đồng thời hi vọng Đài TNVN sẽ thành công hơn nữa trong thời kỳ mới”, ông M.Rohanudin nhấn mạnh.

Còn trưởng Ban Hợp tác Quốc tế của Đài Phát thanh truyền hình Hàn Quốc KBS, ông Kim Wansoo Kim cho biết, với cá nhân ông, Đài TNVN chính là cửa sổ đưa ông tới Việt Nam, giúp ông hiểu về cuộc sống hàng ngày diễn ra ở Việt Nam. Ông khẳng định, với mối quan hệ lâu đời giữa Đài TNVN và Đài KBS, ông hy vọng VOV tiếp tục phát triển hơn nữa.

Đại diện của hãng tin Sputnik của Nga thì cho biết, với sự hợp tác với Đài TNVN, hãng Sputnik luôn theo dõi các bản tin của Đài TNVN, qua đó, kể cho bạn bè quốc tế nghe về những câu chuyện thành công của Việt Nam, ví dụ như cuộc chiến chống Covid-19 đầy ấn tượng hiện nay.

Các Đài Phát thanh Truyền hình Mông Cổ, Hồng Kông và Ma-cao cũng đã gửi những lời chúc tốt đẹp tới Đài TNVN nhân dịp 75 năm thành lập, hy vọng Đài TNVN tiếp tục phát triển, đóng góp vào sự thành công của đất nước, cũng như phát huy vai trò tích cực của mình trong Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương, giúp các thành viên khác trong hiệp hội phát triển hơn./.

Đình Nam/VOV1

Tổng hợp

 

Bình luận

    Chưa có bình luận