Quảng Trị cấm biển từ ngày 17/9, học sinh nghỉ học từ ngày 18/9

  • 17/09/2020 02:03:29
  • Thanh Hiếu/VOV-miền Trung
  • Xã hội
  • 0

Quảng Trị vừa có công điện khẩn ứng phó với bão số 5. Tỉnh này đã có lệnh cấm biển từ 8 giờ sáng 17/9 và cho học sinh nghỉ học ngày 18/9.

 

Sáng nay (17/9), đoàn công tác của Tổng cục phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Tổng Cục trưởng dẫn đầu đã kiểm tra công tác phòng chống bão số 5 tại tỉnh Quảng Trị. Đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống bão, neo đậu tàu thuyền trú bão tại cảng Cửa Việt, khu neo đậu tránh trú bão Triệu An và 1 số khu vực dự kiến sẽ di dời dân khi bão đổ bộ vào đất liền.

Đoàn công tác Tổng cục Phòng, chống thiên tai kiểm tra công tác phòng chống bão tại tỉnh Quảng Trị.

Tỉnh Quảng Trị vừa có công điện khẩn ứng phó với bão số 5. Tỉnh này đã có lệnh cấm biển từ 8 giờ sáng nay (17/9) và cho học sinh nghỉ học ngày mai (18/9). Tỉnh Quảng Trị yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương tập trung rà soát, kiểm đếm tàu thuyền, phương tiện hoạt động trên biển để hướng dẫn các tàu thuyền về các nơi trú ẩn an toàn, hoàn thành trước 18 giờ ngày 17/9. Tỉnh Quảng Trị tạm hoãn các cuộc họp không cần thiết từ chiều ngày 17/9 để tập trung cho công tác chỉ huy, chỉ đạo phòng, chống bão số 5. Tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương trong vùng nguy hiểm, nhất là vùng dọc bờ biển phải khẩn trương thực hiện công tác di dời dân trước 20 giờ tối nay. Số lượng người dự kiến cần sơ tán tránh bão số 5 là hơn 94.000 người thuộc 125 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Ngư dân đang khẩn trương neo đậu tàu thuyền tránh bão số 5.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai đề nghị: “Huy động lực lượng, phương tiện triển khai ngay việc sơ tán người dân tại các khu vực nhà không đảm bảo an toàn trước bão, sạt lở đất, lũ quét, trong đó đặc biệt quan tâm đến các đối tượng dễ bị tổn thương, triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo hậu cần, đảm bảo khu vực sơ tán tập trung. Xem xét việc cho học sinh nghỉ học. Sẵn sàng các kịch bản chi tiết hướng dẫn đảm bảo giao thông an toàn, xem xét cấm các phương tiện tham gia giao thông trong thời gian bão đổ bộ”./.

Thanh Hiếu/VOV-miền Trung

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận