Khách hàng bị thiệt hại do sự cố mạng, MobiFone đền bù ra sao?

Chiều tối 30/9, MobiFone chính thức thông báo đền bù data và thoại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do sự cố mất mạng trước đó 1 ngày.

 

Sự cố hệ thống của MobiFone đã khiến người dùng nhà mạng này bị gián đoạn liên lạc trong khoảng 4 tiếng đồng hồ ngày 29/9. Cuối ngày, MobiFone cũng gửi thông cáo xin lỗi khách hàng và cho biết sự cố đã được khắc phục vào 20h30 cùng ngày. Song, sự việc đã gây không ít phiền phức và thiệt hại tới nhiều khách hàng.

Nhiều khách hàng chịu thiệt hại

Trước tình trạng mất liên lạc hàng tiếng đồng hồ, nhiều người dùng di động đã tìm đến các điểm giao dịch của MobiFone để nhờ kiểm tra nguyên nhân điện thoại không liên lạc được. Song, nhân viên MobiFone tại các điểm giao dịch này chỉ tiếp nhận thông tin chứ chưa đưa ra được biện pháp xử lý.

Đến cuối ngày 29/9, MobiFone mới đưa ra thông cáo xin lỗi khách hàng. Song không ít khách hàng vẫn cảm thấy bức xúc vì chịu nhiều phiền phức và thiệt hại do sự cố gián đoạn mạng di động gây ra.

Nhiều khách hàng tìm đến các đại lý của MobiFone thắc mắc vì mất liên lạc trong tối 29/9.

Chị Nguyễn Thanh Loan, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho hay, sự cố mạng xảy ra đúng thời điểm chị đi đón con. Điều này khiến cả hai mẹ con không thể liên lạc và hẹn để gặp được nhau.

“Đúng thời điểm tan tầm, đường phố rất đông nhưng tôi không thể liên lạc để đón được con. Chỉ vì sự cố này tôi phải mất hơn 1 giờ đồng hồ loanh quanh để tìm và gặp được con”, chị Loan bức xúc.

Không chỉ gây bất tiện với các bậc phụ huynh, việc mạng MobiFone “sập” cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc làm ăn của giới buôn bán nhỏ, lái xe công nghệ, chuyển giao hàng…

Chị Nguyễn Ánh Tuyết, chủ một cửa hàng pizza trên phố Tân Mai chia sẻ, một loạt đơn khách hàng đặt để chiều tối ăn chị đã phải chịu mất vì bên giao hàng không thể liên lạc được với khách.

“Người ta đặt về ăn tối mà đến 20h30 mới thông mạng thì ai người ta ăn nữa. Bánh làm cả loạt để giao khách nhưng đến tối muộn lại phải nhận về. Để hôm sau không bán được nữa, coi như cửa hàng chịu thiệt hại”, chị Tuyết than thở.

MobiFone đền bù cho khách hàng

Chiều tối 30/9, cùng với lời xin lỗi tới khách hàng sau sự cố gây mất liên lạc tới các thuê bao ở một số tỉnh, thành chiều và tối 29/9, MobiFone thông báo gửi tặng data và thoại tới khách hàng.

Theo đó MobiFone tặng 7,5GB data trong 5 ngày, 1,5GB/ngày (áp dụng cho khách hàng dùng smartphone). Miễn phí cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút - tối đa 1.000 phút trong 30 ngày (áp dụng cho khách hàng sử dụng điện thoại thường).

MobiFone thông báo tặng thêm data và thoại cho khách hàng bị ảnh hưởng sự cố gián đoạn liên lạc ngày 29/9.

MobiFone cũng cho biết quà tặng được cộng trực tiếp vào tài khoản của khách hàng trong 5 ngày tới. Đồng thời sẽ nhắn tin thông báo tới các khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố...

Kinh nghiệm nhà mạng quốc tế

Sự cố mạng tương tự như MobiFone cũng không phải hiếm trên thế giới. Điển hình là mạng 4G của O2 gặp vấn đề khiến nhiều người không thể sử dụng tại Anh vào tháng 12/2018. Sau sự cố, nhà mạng này đã thông báo các phương án bồi thường cho khách hàng. Theo đó, đối với những thuê bao, doanh nghiệp vừa và nhỏ trả sau, được tặng thêm 2 ngày phí thuê bao vào cuối tháng 1/2019. Đối với khách hàng trả trước, được cộng thêm 10% khi nạp tiền.

Ngày 6/9 vừa qua, Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA) thuộc Bộ Thông tin Truyền thông Singapore đã phạt 2 nhà mạng StarHub và M1 vì để gián đoạn dịch vụ Internet.

Sự cố gián đoạn Internet của 2 nhà mạng xảy ra trong tháng 4 và tháng 5. Đó là thời điểm Singapore áp dụng chính sách phong tỏa chống dịch Covid-19 khiến nhu cầu sử dụng mạng tăng cao do người dân học tập, làm việc tại nhà.

Nhà mạng này bị IMDA phạt hơn 153.000 USD, yêu cầu khôi phục dịch vụ càng sớm càng tốt, nhanh chóng liên lạc và bồi thường cho khách hàng. Trên trang web chính thức, nhà mạng StarHub đã đưa ra lời xin lỗi đối với khách hàng. Ngoài ra, công ty này giảm giá 20% cho khách hàng gặp sự cố khi sử dụng các dịch vụ của StarHub .

Trong khi đó, M1 phải trả khoản phạt hơn 292.000 USD do để sự cố kéo dài gần cả ngày, gây bất tiện cho thuê bao bị ảnh hưởng. M1 đã đề nghị bồi thường cho khách hàng bị ảnh hưởng. Những thuê bao trả sau được miễn phí 3 ngày sử dụng dữ liệu, gọi điện thoại và nhắn tin nội mạng. Đối với những thuê bao trả trước, nhà mạng này tặng 1 USD khi khách hàng nạp 17 USD trở lên vào tài khoản./.

Theo Vân Anh/VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận