Quảng Trị họp khẩn trong đêm bàn phương án cứu hộ cứu nạn

  • 09/10/2020 10:02:22
  • Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung
  • Xã hội
  • 0

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, trong đêm 8/10, tỉnh Quảng Trị đã họp khẩn bàn các biện pháp ứng phó và triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn.

 

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị nhận được tin báo có 6 tàu với tổng cộng 53 thuyền viên đang gặp nạn trên vùng biển Quảng Trị. Trong đó, 2 tàu bị chìm là Vietship 12 và tàu Vietship 09 với 9 thuyền viên, trong đó 7 người đã được cứu, còn 2 người vẫn đang mất tích trên biển; 2 tàu bị mắc cạn gồm tàu Vietship 01 và tàu Hoàng Tuấn 26; 2 tàu trôi dạt là tàu Thanh Thành Đạt 68 và tàu Thanh Thành Đạt 55 thuộc Công ty Vận tải Thanh Thành Đạt có trụ sở tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Lực lượng chức năng đã triển khai các phương án ứng cứu. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết xấu, mưa to, sóng lớn, phương tiện cứu nạn quy mô nhỏ, không ra được khỏi cảng để cứu người và phương tiện.

Đường phố Đông Hà ngập nặng do mưa lũ.

Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện nay 1 tàu bị mắc cạn vẫn đang an toàn, còn tàu Vietship 01 với 12 người bị mắc cạn tại khu vực nguy hiểm, sóng mạnh khó tiếp cận. 

“Hiện nay, Hải quân vùng 3 đã điều 2 tàu đang trên đường cơ động ra. Giờ nguy hiểm nhất vẫn là tàu Vietship 01, nếu ngày mai lượng nước trên sông giảm xuống, sóng gió bắt đầu bớt đi thì tàu cứu nạn có thể tiếp cận dần. Nhận định của chúng tôi nếu tàu này còn nổ máy, còn bơm được nước thì chưa có nguy cơ chìm”, Đại tá Lê Văn Phương nói.

Mưa lớn liên tiếp những ngày qua trên diện rộng khiến lũ trên các sông ở Quảng Trị lên rất nhanh, gây ngập lụt hầu hết ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Đã xuất hiện đỉnh lũ vượt lũ lịch sử trên lưu vực các sông tại Quảng Trị. Hiện, mực nước trên các sông vẫn đang ở mức cao.

Đến thời điểm này, mưa lũ tại Quảng Trị khiến 2 người chết, 7 người mất tích, hàng ngàn hộ dân phải di dời khẩn cấp do ngập lụt. Các lực lượng đang triển khai tìm kiếm người mất tích, tuy nhiên trời vẫn còn mưa lớn khiến công tác tìm kiếm khó khăn. Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, tỉnh Quảng Trị tiếp tục cho học sinh nghỉ học 2 ngày./.

Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận