Dừng chạy tàu khách Thống Nhất, hoãn nhiều chuyến bay đến miền Trung do bão số 9

Ngành đường sắt tạm dừng chạy nhiều đoàn tàu Thống nhất và điều chỉnh kế hoạch tàu, các hãng hàng không hoãn, hủy nhiều chuyến bay đi, đến miền Trung...

 

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa thông báo, từ tối nay (27/10), tạm dừng chạy một số tàu Thống nhất và điều chỉnh kế hoạch tàu khu đoạn để tránh bão số 9, đảm bảo an toàn vận chuyển hành khách.

Cụ thể, tại ga Hà Nội, tối nay tạm ngừng chạy tàu SE1 xuất phát lúc 22h15 và tàu SE3 xuất phát lúc 19h25. Ngày mai (28/10), tạm ngừng chạy tàu SE7 xuất phát lúc 6h00.

Tại ga Sài Gòn, tối nay tạm ngừng chạy tàu SE4 xuất phát lúc 21h55. Ngày mai tiếp tục tạm ngừng chạy tàu SE8 xuất phát lúc 6h00 và tàu SE22 xuất phát lúc 11h40.

Cũng tối nay, tại ga Sài Gòn, tàu SE2 xuất phát lúc 21h55, tuy nhiên sẽ kết thúc hành trình tại ga Diêu Trì, không đi tiếp Hà Nội như hành trình bình thường. Hành khách có vé tàu SE4 đoạn từ Sài Gòn đến Diêu Trì được chuyển chỗ sang tàu SE2.

Tại ga Diêu Trì, ngày 28/10, chạy tàu SE1 từ Diêu Trì đến Sài Gòn, xuất phát ga Diêu Trì lúc 18h53. Hành khách có vé SE3 đoạn từ Diêu Trì đến Sài Gòn ngày 28/10 được chuyển chỗ sang tàu SE1. Tại ga Đà Nẵng, bãi bỏ tàu SE21 ngày 28/10.

"Hành khách có vé trong thời điểm các tàu tạm dừng chạy có thể đổi hoặc trả vé không thu phí", Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin.

Hàng chục chuyến bay đi, đến miền Trung bị hoãn, hủy do bão số 9

Do bão  số 9 đổ bộ vào Việt Nam sớm hơn dự kiến, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, các hãng bay gồm Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways và Pacific Airlines cho biết trong hôm nay sẽ điều chỉnh nhiều chuyến bay do ảnh hưởng bão số 9.

Ngày 27/10, hãng hàng không Bamboo Airways thực hiện điều chỉnh hoãn, hủy một số chuyến bay đi, đến miền Trung để tránh bão, cụ thể:

Hủy chuyến QH170 thực hiện hành trình TP.HCM - Đà Nẵng do có giờ hạ cánh nằm trong khung thời gian chịu ảnh hưởng của bão. Sau 19h tối nay, Hãng tạm dừng khai thác tất các chuyến bay bay tới Đà Nẵng (DAD) cho đến khi có thông báo mới.

Chuyến bay QH2001 thực hiện hành trình Hải Phòng - Đà Nẵng sẽ cất cánh lúc 16:50; chuyến bay QH171 thực hiện hành trình Đà Nẵng - TP.HCM sẽ cất cánh lúc 18:45; chuyến bay QH123 thực hiện hành trình Hà Nội - Đà Nẵng sẽ cất cánh lúc 16:45; chuyến bay QH124 thực hiện hành trình Đà Nẵng - Hà Nội sẽ cất cánh lúc 18:30.

Bamboo Airways và nhiều hãnh hàng không cho biết, trong hôm nay sẽ điều chỉnh nhiều chuyến bay do ảnh hưởng bão số 9.

Bamboo Airways sẽ liên tục cập nhật lịch điều chỉnh khai thác (nếu có) do ảnh hưởng từ bão số 9 trên website/fanpage và gửi thông báo đến quý hành khách ngay khi có lịch điều chỉnh. Trong thời gian này, Bamboo Airways khuyến cáo các Quý hành khách có lịch trình di chuyển với hãng theo dõi thường xuyên các thông tin cập nhật về lịch bay để chủ động cho hành trình của mình.

Theo hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), do ảnh hưởng thời tiết xấu tại khu vực Trung  Bộ, hãng sẽ điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ Phú Bài (Huế), Đà Nẵng, Quảng Nam (Chu Lai), Tuy Hòa, Gia Lai, Buôn Mê Thuột, Quy Nhơn, Đà Lạt và Khánh Hòa trong ngày 27/10.

Cùng với đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24 giờ. Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường công tác đảm bảo chất lượng thông tin khí tượng; liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực trách nhiệm, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo; cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo tới người dùng.

"Các cảng vụ hàng không giám sát công tác triển khai các nội dung ứng phó tại các cảng hàng không liên quan; bảo đảm liên lạc thông suốt với các cơ quan, đơn vị liên quan trong phạm vi trách nhiệm để triển khai ứng phó trong mọi tình huống", Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu./.

Theo Phi Long/VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận