Kêu gọi nhau đoàn kết

Tại hội nghị Ngành du lịch ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp Corona (Covid-19), các đại biểu kêu gọi nhau đoàn kết…

 

Tại hội nghị Ngành du lịch ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp Corona (Covid-19) do Tổng cục Du lịch tổ chức, các đại biểu kêu gọi nhau đoàn kết, bình tĩnh vượt qua khủng hoảng, coi khủng hoảng lần này là cơ hội để cải tổ.

Phát khẩu trang phòng chống dịch cúm do vi rut Covid-19 cho du khách tại Hà Nội

Trong khi nhiều đại biểu đưa ra những con số thống kê về thiệt hại nặng nề do bệnh dịch gây ra, bà Đỗ Hồng Xoan, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp “đừng nhìn bức tranh quá tối để ngành du lịch tự làm cho nó tối hơn”. Bà dẫn chứng, mặc dù khách Trung Quốc và Hàn Quốc tới Hà Nội giảm mạnh, khách Ấn Độ lại tăng tới 65%, khách châu Âu tăng 25%.

Phó giám đốc Vietravel Trần Đoàn Thế Duy cũng cho rằng “không nên trầm trọng hóa để khiến tinh thần xấu hơn”.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Hà Văn Siêu nhận định, đây là thời điểm mà ngành du lịch có thể tìm cơ hội trong khủng hoảng. Vượt qua được dịch bệnh, nhu cầu du lịch trong người dân bị nén lại sẽ bùng nổ, và đây sẽ là cơ hội rất tốt cho ai nắm bắt được, để cải tổ nâng cao chất lượng.

Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình lạc quan về tiềm năng tăng trưởng nhanh của thị trường khách du lịch Mỹ nếu ngành du lịch Việt biết chớp cơ hội. Ông cho biết, hiện Mỹ mỗi năm có 95 triệu lượt khách du lịch ra nước ngoài, nhưng Việt Nam mới chỉ đón được 70.000 lượt khách, trong đó chủ yếu lại là Việt kiều về nước.

Cũng theo ông Vũ Thế Bình, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ có ý kiến lên Chính phủ xem xét giảm, giãn thuế cho các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng, vận tải du lịch để gián tiếp hỗ trợ cho lực lượng lao động đông đảo trong ngành du lịch./.

Theo: vietnamtourism.gov.vn

 

Bình luận

    Chưa có bình luận